Chặn đua xe trong thời gian SEA Games

Chiến dịch này sẽ thực hiện liên tục trong suốt thời gian diễn ra Sea Games 28.

Các lực lượng chia làm bốn tổ, liên tục tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm ở quận 5, 6, 10, 11 như Võ Văn Kiệt, Hải Thượng Lãn Ông, Hồng Bàng, Lý Thường Kiệt.

Những thanh niên chạy quá tốc độ, lấn tuyến, lạng lách, chạy thành nhóm đông cản trở giao thông… đều bị dừng xe kiểm tra. Thậm chí những người tụ tập thành nhóm ven đường, sử dụng xe có dấu hiệu thay đổi màu sơn, kết cấu cũng bị kiểm tra giấy tờ, nếu vi phạm sẽ xử lý lập tức. Các trường hợp manh động rú ga bỏ chạy đều bị truy đuổi quyết liệt.

CSGT đang kiểm tra một trường hợp đi sai làn đường tại giao lộ Hồng Bàng - Tạ Uyên, quận 5, TP.HCM. Ảnh: H.LAN

Theo một chiến sĩ CSGT thuộc tổ tuần tra ở quận 5, chỉ chưa đầy một giờ sau khi ra quân đã có năm trường hợp bị buộc đưa xe về trụ sở đội CSGT quận 5 lập biên bản. Các vi phạm chủ yếu là chạy tốc độ cao, lấn tuyến, thay đổi màu sơn xe, không mang đầy đủ giấy tờ. Những người vi phạm đều trẻ tuổi, có trường hợp mới 17 tuổi.

“Ngoài việc xử lý kiên quyết tại chỗ, chúng tôi sẽ đưa những trường hợp vi phạm điển hình ra kiểm điểm ở khu phố để nhắc nhở gia đình quan tâm giáo dục con em. Riêng các em là học sinh, sinh viên, chúng tôi sẽ phối hợp Sở GD&ĐT tổ chức kiểm điểm tại trường học” - Thiếu tá Huỳnh Trung Phong, Phó Trưởng phòng PC67, nhấn mạnh.

Theo số liệu thống kê, trong đêm 28-5 PC67 đã lập biên bản 51 trường hợp vi phạm, tạm giữ 35 xe máy.

HOÀNG LAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm