Cần Thơ: Bắt chi cục trưởng thi hành án quận Bình Thủy

Ngày 15-6, Cục Điều tra VKSND Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi làm việc, nơi ở đối với ông Lê Tuấn Kiệt (50 tuổi), chi cục trưởng Chi cục Thi hành án (THA) dân sự quận Bình Thủy. Ông Đinh Hoàng Minh (43 tuổi) - phó chi cục trưởng cũng bị khởi tố nhưng được cho tại ngoại.

Cả hai ông bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 285 Bộ luật Hình sự.

Lấy nhà đã bán để THA

Theo một nguồn tin, ngày 25-5-2010, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm vụ án, buộc vợ của một thượng tá công an (hiện đã nghỉ hưu) phải trả cho bà HTTH hơn 4,7 tỉ đồng. Bốn tháng sau, chấp hành viên của Chi cục THA Bình Thủy phối hợp cùng cơ quan chức năng như VKS, Phòng TN&MT quận Bình Thủy… có biên bản thỏa thuận để vợ chồng ông thượng tá giao hai căn nhà cho bà HTTH để THA.

Cần Thơ: Bắt chi cục trưởng thi hành án quận Bình Thủy ảnh 1

Nhà của ông Kiệt, nơi Cục Điều tra VKSND Tối cao thực hiện việc khám xét. Ảnh: G.TUỆ

Chuyện THA như vậy là bình thường nhưng sau đó hai người khác có đơn khiếu nại, tố giác việc THA này. Hai người tố giác vì hai căn nhà đã được vợ chồng ông thượng tá bán cho họ (có công chứng) trước thời điểm có bản án phúc thẩm của TAND TP Cần Thơ (hợp đồng mua bán có công chứng nhưng chưa sang tên).

Vì mắc mứu này mà hai người mua nhà đã khiếu kiện liên tục đến các cơ quan chức năng. Phía bà HTTH cũng khiếu nại vì tài sản THA giao cho bà không thể sang tên…

Theo nguồn tin, ngoài hai căn nhà trên thì vợ chồng ông thượng tá còn nhiều tài sản khác nhưng cơ quan THA không đụng đến.

Sau khi vào cuộc, Cục Điều tra VKSND Tối cao xác định hai lãnh đạo Chi cục THA Bình Thủy nêu trên đã thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Cơ quan này đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với hai vị lãnh đạo THA quận Bình Thủy.

Báo cáo để Tổng cục THA đình chỉ chức vụ

Cuối giờ chiều 15-6, trao đổi với chúng tôi, Cục trưởng Cục THA Cần Thơ, ông Phạm Quốc Việt, cho biết: Ngày 15-6, đại diện Cục Điều tra VKSND Tối cao đã làm việc với Cục THA Cần Thơ và thông báo vụ việc. Cục THA cũng đã nhận các quyết định, văn bản liên quan đến việc khởi tố vụ án, khởi tố hai bị can và thông báo bắt tạm giam ông Kiệt. Kèm theo là công văn yêu cầu thực hiện việc đình chỉ chức vụ. “Trong chiều 15-6, Cục hoàn tất báo cáo vụ việc để gửi về Tổng cục THA dân sự, đồng thời tiến hành các thủ tục để ra quyết định đình chỉ chức vụ phó chi cục trưởng đối với chấp hành viên Đinh Hoàng Minh. Riêng chi cục trưởng Lê Tuấn Kiệt, thẩm quyền ra quyết định đình chỉ chức vụ thuộc Tổng cục THA dân sự nên Cục báo cáo để Tổng cục ra quyết định theo quy định” - ông Việt nói.

Ông Việt thông tin: Để đảm bảo công tác tại Chi cục THA Bình Thủy, Cục đã chỉ đạo kiểm tra toàn bộ quỹ và sổ sách. Ngày 18-6, Cục sẽ phân công cán bộ tạm thời điều hành, quản lý công việc tại Chi cục.

Một nguồn tin khác cho biết theo yêu cầu của Cục Điều tra VKSND Tối cao, chiều 15-6, Quận ủy Bình Thủy đã ký các quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng trong thời hạn ba tháng đối với đảng viên Lê Tuấn Kiệt và đảng viên Đinh Hoàng Minh. Các quyết định này đã được Quận ủy Bình Thủy triển khai ngay trong chiều 15-6.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm