Cán bộ xã đồng loạt đi tham quan, dân "ngơ ngác"

Người dân địa phương phản ánh, thời gian qua, nhiều diện tích lúa sắp đến thời kỳ thu hoạch bị đổ hàng loạt nhưng không được sự chỉ đạo, hướng dẫn từ phía chính quyền địa phương.

Cán bộ xã đồng loạt đi tham quan, dân "ngơ ngác" ảnh 1

Danh sách các cán bộ thôn, xã trong đoàn đi vào miền nam để "tham quan mô hình NTM"!

Tìm hiểu sự việc, sáng ngày 13/5, phóng viên tìm đến trụ sở UBND xã Cẩm Thành. Trụ sở UBND xã khá khang trang. Đã hơn 8h nhưng chỉ lèo tèo một vài người. Hầu hết các phòng ban đều khóa cửa. Phòng Chủ tịch HĐND; Chủ tịch UBND xã; Chủ tịch, PCT UBMTTQ Hội người cao tuổi; ban địa chính, văn phòng… đều khóa kín.

Cán bộ xã đồng loạt đi tham quan, dân "ngơ ngác" ảnh 2

Cán bộ xã đồng loạt đi tham quan, dân "ngơ ngác" ảnh 3

Các phòng làm việc đều khóa kín cửa
Ông Hoàng Minh Thọ - Bí thư Đảng ủy xã - cho biết, xã đang tổ chức một đoàn đi vào miền Nam tham quan mô hình xây dựng nông thôn mới (NTM) và đã đi được 2 ngày. Cả đoàn có 35 người, gồm 21 cán bộ xã là công chức và ban chuyên trách, 11 cán bộ thôn xóm và một số cán bộ trong các hợp tác xã.
"Lần này, xã tổ chức 1 đoàn để vào xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai và một xã khác ở tỉnh Lâm Đồng. Đoàn tổ chức đi từ ngày 11/5 đến 19/5 và toàn bộ kinh phí được lấy từ nguồn kinh phí học tập, tham quan của chương trình nông thôn mới và một phần tài trợ của các doanh nghiệp" - ông Thọ cho biết.

Vẫn theo lời ông Thọ, đợt tham quan này đã được sự nhất trí của huyện ủy Cẩm Xuyên. Tuy nhiên, trong bản tờ trình về việc được tổ chức cho đội ngũ cán bộ xã đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm mô hình xây dựng NTM ở các tỉnh phía nam chỉ có 3 dòng ý kiến được các vị lãnh đạo xã Cẩm Thanh cho là của ông Đặng Quốc Cường – Phó Bí thư thường trực huyện Cẩm Xuyên, nhưng chỉ ký chứ không viết rõ họ tên (!).

Cán bộ xã đồng loạt đi tham quan, dân "ngơ ngác" ảnh 4

Ý kiến của Thường trực Huyện ủy và chữ ký không ghi rõ họ tên, chức danh được lãnh đạo xã Cẩm Thành khẳng định là của ông Đặng Quốc Cường - Phó Bí thư thường trực huyện Cẩm Xuyên

Một cán bộ của UBND xã Cẩm Thành (xin giấu tên) cho biết: "Mấy năm trước cũng định đi nhưng chưa sắp xếp được. Lần này có mấy anh em đồng hương Sài Gòn gọi điện liên tục, nói là vào để gặp mặt. Thứ 2 là có 2 cái xã mô hình xây dựng NTM ở trong Nam. Hơn nữa, vào gặp đồng hương để vận động xây dựng cái cổng làng. Tôi thấy đi vào thời điểm này không hợp lý lắm vì đang mùa gặt".

Việc tổ chức cho cán bộ di tham quan mô hình kinh tế, học hỏi kinh nghiệm để mang về áp dụng trong phong trào xây dựng NTM tại địa phương là điều rất đáng phuyến khích. Tuy nhiên, chuyến đi tham quan của đoàn cán bộ cốt cán của thôn, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên trong lúc vụ mùa đang ở độ cao điểm rõ ràng là không hợp lý, gây dư luận không tốt trong nhân dân. 
Theo Xuân Sinh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm