Cà phê lề đường, cà phê mang đi: Đa phần là hóa chất?

Gần đây, cộng đồng mạng xã hội Facebook khá quan tâm tới một tài khoản mang tên “Cửa Hàng Hóa Chất Kim Biên”, chuyên bán cà phê pha từ bắp, đậu, hóa chất và hương công nghiệp.
Tài khoản Facebook này được mở từ khoảng cuối tháng 10, công khai rao bán cà phê giả với thông điệp: “Cà phê siêu lợi nhuận mang diện mạo mới! nhưng chất lượng & giá vẫn không đổi! Nghĩa là vẫn 150.000 đồng/bình 5 lít”. Theo tính toán, giá này tương đương 1.300 đồng/ly, nếu bán với giá 12.000 đồng/ly (đen đá) thì đúng là siêu lợi nhuận.

Chủ tài khoản cũng cho biết sản phẩm được đựng trong bình nhựa trắng sạch sẽ (theo tiêu chuẩn thực phẩm). Có ba mùi: Robusta, Moka và Brazil, phù hợp cho căn-tin trường học, BV, nhà hàng, quán... Chủ quán chỉ cần đổ thẳng ra ly, bỏ đá vô là bán ngay hoặc pha trộn giữa ba mùi để tạo sự khác biệt của mỗi quán. Sản phẩm có thể để được một tháng không hư.

Cà phê lề đường, cà phê mang đi: Đa phần là hóa chất? ảnh 1
Can cà phê này được rao bán với giá 150.000 đồng 

Nhanh chóng, tài khoản này thu hút sự chú ý của hàng ngàn facebooker, nhận được hơn 6.000 lượt like, hàng ngàn lượt share, cùng với hàng ngàn lượt bình luận, đa phần là chỉ trích và bày tỏ sự kinh hãi.

Một số facebooker bày tỏ: “uống vô chết chắc” (Kim Nguyen), “uống vô bệnh chết” (Trần Quốc Vương), “Ôi thần linh ơi, hên quá con không ghiền cà phê chứ uống loại cà phê này chắc con theo thần linh sớm thôi” (Thanh Huong Do Thi), “Trời ơi sợ quá, đọc bài này xong thì không dám uống cà phê ngoài quán nữa các bạn ạ” (Que Thanh Ho).
Những facebooker khác mạnh dạn chỉ trích: “Độc hại... hại dân Việt Nam siêu lợi nhuận rồi đày người tiêu dùng bị ung thư tốn tiền mất cả mạng sống... (Mạc Danh Hàn), “Ai tag công an, quản lý thị trường vào cái, cái này là dân mình tự giết dân mình...” (Dương Tuấn).

Sau khi bị cộng đồng mạng liên tục chỉ trích, chủ tài khoản lên tiếng khẳng định cà phê mình bán là bẩn, giả, nguyên liệu được làm từ bắp, đậu, hóa chất và hương công nghiệp, chuyên bán cho các quán cà phê, ai muốn mua thì mua.

Tuy nhiên, người này cũng tự minh oan: “Đừng có chửi mình, oan lắm! Mấy ngày nay túi bụi nên không trả lời Facebook được. Mình muốn nói lại thêm, cà phê bán bên ngoài hầu hết là bẩn. Quán cóc thì pha sẵn (chứa trong chai nước suối). Quán thì vừa pha phin (theo yêu cầu) hoặc pha phin trữ sẵn. Dù kiểu nào cũng là cà phê bẩn (bắp, đậu, hóa chất, hương công nghiệp). Chỉ khoảng 45.000-60.000 đồng/kg thôi. Còn cà phê của mình cũng thế nhưng TIỆN LỢI hơn nghĩa là về đổ ra pha phục vụ khách luôn. Còn mức độ độc hại thì cũng không khác gì cà phê ở quán. Do đó đứng có chửi mình, oan lắm!...”

Chúng tôi liên hệ với chủ tài khoản Facebook của cửa hàng cà phê trên để tìm hiểu thông tin thì người này trả lời ngắn gọn “giá 150.000 đồng/bình, chất lượng đảm bảo, hương vị như cà phê thật”. Sau đó, chủ tài khoản không trả lời tin nhắn nữa. Gọi vào số điện thoại được cung cấp trên tài khoản thì nhận được phản hồi rằng đây không phải là số điện thoại bán cà phê. “Lộn số rồi... ai đăng lộn rồi” - người nghe điện thoại cho biết rồi nhanh chóng tắt máy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm