Cá bè trên sông La Ngà lại tiếp tục chết vì rỉ mật lan rộng

Đến chiều 16-4, nhiều hộ dân lại phản ánh bè cá (chủ yếu là cá chép, lăng, điêu hồng) của họ bị ảnh hưởng, khiến cá tiếp tục chết. Ước tính, số cá chết thêm gần 4 tấn. Ông Nguyễn Văn Khiêm (hộ có 5 tấn cá bị chết vào sáng 15-4) bức xúc nói: “Nhiều hộ dân bị thiệt hại đến báo cho đoàn kiểm tra và Công ty Mía đường La Ngà nhưng phía công ty vẫn chưa đến ghi nhận để có mức đền bù. Ngày hôm nay chúng tôi phải kéo bè lên phía thượng nguồn sông La Ngà để tránh nước rỉ mật lan rộng”. Theo ghi nhận tại hiện trường, đoạn sông bị nước rỉ mật tràn ra đến chiều cùng ngày nước vẫn còn đỏ, sủi bọt và lan rộng thêm. Người dân đang lo lắng những bè cá còn lại sẽ bị ảnh hưởng khi có gió ngược làm nước rỉ mật lan rộng về phía thượng nguồn sông La Ngà.

Chiều 16-4, trao đổi với PV, ông Trần Văn Ngà - Tổng giám đốc Công ty CP Mía đường La Ngà cho biết: “Hiện công ty đang phối hợp với đoàn kiểm tra của huyện tiếp tục xác định thiệt hại làm cơ sở đền bù. Ông Ngà khẳng định hồ chứa nước rỉ mật của công ty đã được khắc phục hoàn toàn, không chảy ra môi trường nữa”.

Cùng ngày, Trung tá Trần Thị Ngọc Thuận - Trưởng phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã phân công cán bộ đến hiện trường để đánh giá các tác động môi trường liên quan để báo cáo ban giám đốc công an tỉnh có phương án xử lý.

N.ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm