Bắt thẩm tra viên thi hành án nhận hối lộ

Ngày 25-2, tin từ cơ quan điều tra VKSND Tối cao (khu vực miền Trung - Tây Nguyên) cho hay cơ quan này vừa bắt quả tang bà Nguyễn Thị Thanh Hương, thẩm tra viên của Chi cục Thi hành án quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) nhận hối lộ.

Tối 24-2, tại quán cà phê trên đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, khi bà Hương cất tiền vào giỏ xách thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Theo một nhân viên của quán cà phê, cuối giờ chiều 24-2, bà Ngô Thị Ngọc D. một mình đến quán. Khoảng 20 phút sau, bà Hương đến ngồi cùng bàn với bà D. Hai người vừa uống cà phê vừa trò chuyện. Sau đó nhân viên này thấy bà D. đưa tiền cho bà Hương và bà này bỏ tiền vào túi xách. Khi bà Hương chuẩn bị bước ra khỏi quán thì bị cơ quan điều tra ập đến bắt giữ. Tổng số tiền mà Hương nhận từ bà D. là 29 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương nhận hối lộ bị bắt quả tang. (Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp)

Sau khi lập biên bản phạm tội quả tang, đến 23 giờ, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi làm việc của bà Hương tại Chi cục Thi hành án quận Thanh Khê. Đến sáng hôm sau, việc khám xét mới kết thúc. Sau đó bà Hương được đưa về trại giam Hòa Sơn để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo tìm hiểu, bà D. là đương sự trong một vụ thi hành án do Chi cục Thi hành án quận Thanh Khê thụ lý.

Trước đó, bà D. và chồng ly hôn và Tòa án quận Thanh Khê xử sơ thẩm. Sau đó, cấp phúc thẩm công nhận việc thuận tình ly hôn giữa vợ chồng bà D. và phân chia tài sản chung của hai người. Cụ thể, tòa chia cho mỗi người gần 80 m2 đất, người chồng phải trả cho bà D. 70 triệu đồng. Hai người phải liên hệ cơ quan có thẩm quyền để điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà…

Một nguồn tin cho biết: Sau khi án có hiệu lực, bà D. đã làm đơn yêu cầu thi hành án và bà Hương đã đòi bà D. trả phí “bôi trơn”. Do nhiều lần bị vòi tiền nên bà D. tố cáo vụ việc.

TẤN TÀI

 

Thẩm tra viên thi hành án là công chức, được bộ trưởng Bộ Tư pháp bổ nhiệm, giúp thủ trưởng thẩm tra thi hành án và các nhiệm vụ khác. Cụ thể, thẩm tra viên thi hành án có nhiệm vụ thẩm tra, kiểm tra những vụ việc thi hành án đã và đang thi hành; thẩm tra xác minh các vụ việc có đơn thư khiếu nại theo sự chỉ đạo của thủ trưởng. Khi phát hiện sai sót, thẩm tra viên phải tham mưu cho tạm dừng việc thực hiện quyết định sai sót để khắc phục, sửa chữa và chịu trách nhiệm về những kiến nghị của mình...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm