Bắt tên thứ hai trong vụ cướp ở cầu Sài gòn

Ngày 14-11, thông tin từ Đội hình sự đặc nhiệm Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP.HCM cho biết Lê Minh Pha (tự Khoa, 17 tuổi, ngụ phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM), nghi can thứ hai trong đoạn clip “cướp giật ở cầu Sài Gòn” đã bị bắt giữ tại Kiên Giang.

Trước đó, vào trưa 5-11, các trinh sát hình sự đặc nhiệm đã bắt giữ Diệp Tấn Dũng (tự Dũng “nhóc”, 17 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, Bình Dương), đồng phạm của Pha. Như vậy đến nay hai nghi can cướp giật táo tợn bị ghi hình trong đoạn clip “cướp giật dưới cầu Sài Gòn” phát tán trên mạng Internet đã bị bắt giữ.           

Đoạn clip đã quay được cảnh cướp giật xảy ra hôm 25-9. Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, hôm đó Pha điều khiển xe Yamaha Exciter (biển số 59-311.48) chở Dũng đi rảo. Khi đến đường Nguyễn Hữu Cảnh (đoạn dẫn lên cầu Sài Gòn), cả hai phát hiện chị Q.T.K.Y (quận 2) đi xe máy, đeo giỏ xách bên tay trái, vừa đi vừa trò chuyện với người bạn nên kè theo. Pha ép sát xe, Dũng ngồi sau giật chiếc túi xách của chị Y. rồi cả hai tẩu thoát. chị Y. bị té xuống đường, suýt bị ô tô lưu thông cùng chiều từ phía sau lao đến cán phải.

Bắt tên thứ hai trong vụ cướp ở cầu Sài gòn ảnh 1

Lê Minh Pha vừa bị bắt giữ. Ảnh: CTV

Điều không ngờ đối với hai kẻ cướp là toàn bộ diễn biến của vụ cướp từ khi Pha, Dũng đeo bám con mồi đến khi ra tay đều được camera hành trình của một ô tô lưu thông từ phía sau ghi lại.

Ngay hôm sau, đoạn clip “cướp giật ở cầu Sài Gòn”có thời lượng hơn 40 giây phát tán trên mạng Youtube và được hàng loạt trang mạng khác lấy lại. Clip đã tạo nên sự phẫn nộ của cộng đồng mạng, Ban giám đốc Công an TP.HCM đặc biệt quan tâm và nhanh chóng chỉ đạo Đội hình sự đặc nhiệm Phòng PC45 phải truy xét nhanh, bắt giữ thủ phạm để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã xác định ai là kẻ gây án nhưng chúng đã bỏ trốn lên Gia Lai sinh sống.

Đêm 29-9, trinh sát nắm được nguồn tin Pha hẹn với mẹ ruột tại khu rừng tràm gần ĐH Nông Lâm, TP.HCM để giao chiếc xe (phương tiện đi cướp giật) cho mẹ bán cung ứng tiền cho hắn. Trong đêm tối, phát hiện trinh sát bao vây, Pha liền vứt xe lẩn vào rừng tràm thoát thân. Đến trưa 5-11, Dũng đã bị bắt giữ khi tìm về nhà vợ ở quận 9 để xin tiền tiếp tục đi trốn.

Trong ngày 14-11, trinh sát của Đội hình sự đặc nhiệm đã di lý Pha về TP.HCM. Điều đáng nói là Pha và Dũng đều là giang hồ có “số má” hoạt động tại khu vực giáp ranh, chủ yếu tại thị xã Dĩ An, Bình Dương với nghề chính là cướp giật, đâm thuê chém mướn, bảo kê…

HOÀNG TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm