Bắt móc túi trên xe buýt

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an TP.HCM đã chỉ đạo Đội 4 (phòng, chống tội phạm lừa đảo, trộm cắp) lập kế hoạch phối hợp cùng Trung tâm Quản lý Điều hành vận tải hành khách công cộng, kiên quyết triệt xóa, trấn áp. Từ tháng 3 đến nay, cơ quan chức năng đã triệt phá nhiều băng nhóm, tạm giữ 28 nghi can để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Vào giờ cao điểm (sáng sớm và buổi chiều) các trinh sát PC45 đã liên tục mật phục trên các tuyến xe buýt có đông người và thường xảy ra nạn móc túi như: tuyến Bến xe Miền Tây - Biên Hòa, Bến xe Miền Đông - Nhơn Trạch, Bến xe An Sương - Suối Tiên, Bến Thành - KCX Linh Trung, Bến xe Chợ Lớn - Củ Chi…

Theo các trinh sát, dân móc túi thường đóng giả “người nhà quê”, giả bộ lơ ngơ hỏi đường nhằm đánh lạc hướng nạn nhân để đồng bọn móc túi, trộm tài sản. Sáng 19-5, một tổ trinh sát giả làm khách chờ xe buýt đã đón lõng tại khu vực KCX Linh Trung (Thủ Đức). Khi xe vừa cập bến, có hai phụ nữ bước xuống xe, lập tức các trinh sát đóng giả công nhân chờ đón xe buýt bất ngờ ập đến, khống chế, áp giải hai phụ nữ này về công an phường. Hai người này khai tên là Nguyễn Thị Thu Hà (58 tuổi) và Huỳnh Thị Mỹ Thuận (41 tuổi), lên xe buýt để móc túi. Dù được nhiều người nhường chỗ ngồi nhưng Hà cố tình đứng để cùng Thuận chen lấn nhằm móc trộm tài sản của hành khách. Khi bị bắt quả tang, kiểm tra trong người Hà và Thuận, công an thu giữ tang vật là hai ĐTDĐ.

Bắt móc túi trên xe buýt ảnh 1

Các băng nhóm trộm cắp, móc túi trên xe buýt bị bắt giữ. (Ảnh do công an cung cấp)

Chiều cùng ngày, từ nguồn tin mật báo trên chuyến xe buýt từ Bến xe An Sương về Suối Tiên, các trinh sát đóng vai tài xế xe ôm chờ sẵn ở khu vực bến xe buýt trước cổng ĐH Quốc gia TP.HCM (phường Linh Trung, Thủ Đức). Khi vừa thấy gã đàn ông ăn mặc bảnh bao có hàng ria mép đi cùng một phụ nữ bước xuống xe với “chiến lợi phẩm” là một chiếc ĐTDĐ, các “tài xế xe ôm” ập đến tra tay đôi nam nữ vào còng.

Ngày 17-5, tại bến xe buýt trước cổng Siêu thị Co.opmart Thủ Đức, có ba phụ nữ liên tục chen vào dòng người vừa từ xe buýt xuống bến để vờ hỏi thăm đường. Khi ba phụ nữ này vây lấy một “con mồi”, chuẩn bị “ăn hàng” thì trinh sát xuất hiện túm tay, khống chế tại chỗ. Bị tóm cổ bất ngờ, ba phụ nữ tru tréo: “Bớ người ta, mấy anh này sao hành hung tôi”. Nhưng các trinh sát hình sự đã kịp thời bóc trần được thủ đoạn của nhóm móc túi chuyên nghiệp gồm: Nguyễn Thị Kim Hà, Trần Ngọc Đoan, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh.

Ban Chỉ huy Đội 4 - PC45 khuyến cáo người dân tránh chen lấn xô đẩy tại các nơi công cộng. Ngoài ra, khi phát hiện đối tượng nghi vấn thì báo ngay cho công an gần nhất hoặc Đội 4 - PC45, số điện thoại 083. 8387200.

SAO MAI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm