Bắt cóc trẻ em đem bán

Chị Xuân cho biết, lúc 6h sáng cùng ngày, Nguyễn Thị Thủy (SN 1970)  có hộ khẩu thường trú ở Tứ Kỳ, Hải Dương, hiện thuê trọ tạm trú gần nơi ở của chị Xuân đã rủ mẹ con chị đi ăn sáng. Sau khi ăn sáng xong, Thủy nói với chị Xuân đưa cháu Đức về phòng trọ của Thủy chơi, sau đó đưa trả cháu Đức cho chị Xuân tại nơi chị bán hàng ở chợ Tân Triều. Do mải bán hàng, chị Xuân không để ý đến con. Đến khi phát hiện không thấy cháu Đức đâu, chị Xuân cùng người nhà đi tìm nhưng không có kết quả…

Tiến hành truy xét, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - CAH Thanh Trì xác định Nguyễn Thị Thủy đã vắng mặt tại nơi tạm trú từ sau thời điểm cháu Đức bị mất tích. Hướng điều tra được CAH Thanh Trì tập trung vào nghi can số 1 của vụ án là Nguyễn Thị Thủy. Cơ quan CSĐT CAH Thanh Trì khẩn trương tổ chức lực lượng truy tìm Nguyễn Thị Thủy tại địa chỉ thường trú ở Tứ Kỳ, Hải Dương cũng như các mối quan hệ quen biết. Tuy nhiên, Thủy vẫn biệt tăm.

Nhận được tin Thủy đang có mặt ở tỉnh Hoà Bình, lập tức, CAH Thanh Trì thông báo tới Công an tỉnh Hoà Bình, đề nghị Công an tỉnh bạn hỗ trợ truy tìm. Thời điểm này, CAH Mai Châu, tỉnh Hoà Bình nhận được thông tin tố giác của nhân dân về một phụ nữ có rao bán một bé trai với giá 20 triệu đồng cho một gia đình để làm con nuôi. Phụ nữ này có đặc điểm, nhận dạng trùng khớp với Nguyễn Thị Thủy.

Ngày 14-12, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về TTXH - CAH Thanh Trì nhanh chóng lên Hòa  Bình, phối hợp với CAH Mai Châu xác minh, làm rõ phụ nữ nghi vấn trên chính là Nguyễn Thị Thủy, đã tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Thủy khai nhận, sau khi đưa trả cháu Đức cho chị Xuân, lợi dụng chị Xuân mải bán hàng không để ý trông nom con, Thủy đã dắt cháu Đức đi chơi rồi đưa cháu lên ôtô đi Mai Châu, Hoà Bình để bán cho người có nhu cầu nhận con nuôi với giá 20 triệu đồng.

Nhưng chưa kịp thực hiện ý đồ thì Thủy bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ. Chiều cùng ngày, cháu Đức đã được các chiến sỹ CAH Thanh Trì đưa về Hà Nội, trao trả cho gia đình trong niềm vui mừng hạnh phúc của mẹ cháu… Vụ án đang được CAH Thanh Trì hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng Nguyễn Thị Thủy về hành vi mua bán trẻ em.        

Theo Thu Ba (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm