Bạc Liêu: Kiốt chợ Gành Hào bị đầu cơ

Nhiều tháng qua, khi chợ cũ Gành Hào đang chuẩn bị dẹp để xây dựng công trình khác thì hàng trăm tiểu thương ở thị trấn Gành Hào khốn đốn vì không tìm được địa điểm kinh doanh trong TTTM Gành Hào (thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu). Trong lúc tuyệt vọng, họ lại được chào mời mua lại kiốt tại đây với giá cao.

Bà Phùng Thị Tiếng (ấp 3, thị trấn Gành Hào), cho biết: “Cuối năm 2010, UBND thị trấn Gành Hào thông báo tiểu thương chợ cũ Gành Hào là đối tượng ưu tiên được thuê quầy sạp, kiốt trong TTTM. Thế nhưng khi tôi đến đăng ký thì UBND thị trấn trả lời đã hết chỗ. Lúc đó tôi cứ nghĩ là do còn nhiều tiểu thương bức xúc về chỗ kinh doanh hơn mình nên được ưu tiên. Nào ngờ, mới đây người ta kêu bán kiốt. Dù biết bị đầu cơ nhưng tôi đành chấp nhận mua lại với giá từ 35 triệu đến 40 triệu đồng/kiốt trong khi lẽ ra chúng tôi chỉ phải đóng tiền thuê mặt bằng, kiốt khoảng 12 triệu đồng, chia làm ba đợt. Do phải sang lại hợp đồng qua trung gian nên tôi tốn không dưới 50 triệu đồng/kiốt”.

Bạc Liêu: Kiốt chợ Gành Hào bị đầu cơ ảnh 1

Có dấu hiệu đầu cơ kiốt nên TTTM Gành Hào vẫn chưa thể vận hành mặc dù đã hoàn tất gần một năm qua. Ảnh: TRẦN VŨ

Theo đơn tố giác của ông Nguyễn Văn Bích, tiểu thương chợ Gành Hào cũ thì chủ trương nâng cấp, mở rộng chợ thị trấn Gành Hào của huyện Đông Hải đã bị một số người lợi dụng để đầu cơ. Theo tìm hiểu của ông, tất cả kiốt có vị trí tốt nhất tại TTTM (trên 30 kiốt) đã bị một số người thu tóm để bán lại lấy chênh lệch. Ngoài ra, có ít nhất hai hộ đứng tên trên hợp đồng là trẻ con (kiốt M-13 và kiốt L-14). Quá bức xúc, ông Bích và một số tiểu thương đã làm đơn tố cáo ông Huỳnh Văn Tỏ, Chủ tịch UBND thị trấn Gành Hào.

Ngày 24-8, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Tỏ khẳng định: “Tôi không hề đầu cơ, vụ lợi tại TTTM Gành Hào. Khi được huyện giao nhiệm vụ thông báo cho tiểu thương chợ Gành Hào đăng ký, tôi đã làm đúng trách nhiệm. Do lúc đầu lượng tiểu thương đăng ký quá ít nên sau đó chúng tôi họp ban thường trực thị trấn thống nhất mở rộng kêu gọi các đối tượng khác với số lượng gần 30 kiốt”. Trong khi đó, các tiểu thương cho biết khi họ đến đăng ký, UBND thị trấn cho biết chỉ có 208 kiốt nhưng số đăng ký đã trên 350 hộ. Ngoài ra, trong tuần qua, một số người tiếp tục rao chuyển nhượng kiốt với giá từ 40 triệu đến 110 triệu đồng/kiốt tùy vị trí, mặc dù kiốt có vị trí tốt nhất tại đây có giá cao nhất chỉ 12,7 triệu đồng.

Hiện Thanh tra Nhà nước và các cơ quan chức năng huyện đang điều tra làm rõ vụ việc.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm