AN GIANG

2 ngày, máy tuốt lúa “nuốt chửng” hai nông dân

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng công an xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú – An Giang, cho biết: Vào lúc 9 giờ sáng ngày 16/3 trên địa bàn xã đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm do máy gặt đập liên hợp (GĐLH) cán chết chủ ruộng tên Phan Văn Cư (1977) ở ấp Vĩnh Phước, xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú – An Giang.

Theo một người dân chứng kiến kể lại: Trong lúc máy đang hoạt động cắt gần xong 3 ha lúa cho anh Cư, chỉ còn xót một chồm lúa nhỏ ở phần đầu bờ. Khi máy lùi lại cắt cho xong chồm lúa đó, đúng lúc anh Cư đi phía sau máy, tài xế máy GĐLH không thấy anh Cư ở phía sau nên đè ngang mình anh Cư làm bể lồng ngực, tử vong tại chỗ.

2 ngày, máy tuốt lúa “nuốt chửng” hai nông dân ảnh 1

Từ hai vụ tai nạn thương tâm trên người lao động cần đề cao cảnh giác khi lao động trực tiếp lao động với các loại máy tuốt lúa

 Được biết trước đó hai ngày, ngày 14/3, tại xã Phú Hữu, huyện An Phú đã xảy ra vụ tai nạn chết người tương tự, "hung thủ" cũng chính là máy tuốt lúa (loại truyền thống). Trong lúc đưa lúa vào thùng tuốt lúa, bất ngờ anh này bị máy cuốn vào thùng tuốt lúa, băm nát và chết ngay tại chỗ.

Từ hai tai nạn trên đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho những người nông dân cần đề cao cảnh giác khi lao động, nhất là khi lao động trực tiếp với máy móc, động cơ công suất sớn như máy tuốt lúa, máy xới, ....

Theo Ngô Nguyễn (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm