13 người chết vì bão số 2

Theo Ủy ban Phòng chống lụt bão Trung ương, tính đến 21 giờ 30 ngày 24-6, do ảnh hưởng bão số 2, các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ đang có mưa vừa và to, kèm theo gió giật mạnh. Đến nay đã có 13 người chết, 81 người bị thương, hàng ngàn ngôi nhà bị hư hỏng. Trong đó, TP Hải Phòng là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất với sáu người bị chết, 60 người bị thương

Suốt đêm 23 và ngày 24-6, nhiều tuyến phố của Hà Nội như Thái Hà, Thái Thịnh, Lê Văn Lương, Đội Cấn… bị ngập nặng vì mưa to kéo dài. Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ để khơi thông dòng chảy, vệ sinh mặt đường. Các cửa hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa… đã được mở để điều hòa nước.

Chiều 24-6, UBND TP Hà Nội đã quyết định tạm ứng hơn 85 tỉ đồng với lãi suất 0% cho ba doanh nghiệp để dự trữ hàng hóa phục vụ công tác cứu trợ. UBND TP cũng có công lệnh khẩn chỉ đạo sở ngành, quận huyện, công ty thoát nước... tăng cường kiểm tra hệ thống đê, kè, hồ, đập và các công trình thủy lợi, sơ tán dân, kiểm tra, rà soát các công trình úng ngập, triển khai các biện pháp tiêu thoát nước, chống úng ngập trong nội thành.

Trời mưa to kéo dài suốt hai ngày qua đã tác động đến tâm lý tiêu dùng của người dân Hà Nội. Nhiều người đã tranh thủ đi mua hàng hóa để tích trữ khiến giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu có xu hướng tăng nhẹ.

Tại Hải Phòng, trận lốc xoáy chiều 23-6 quét qua xã An Lư và một phần xã Trung Hà (huyện Thủy Nguyên) làm hơn 20 căn nhà bị sập, hơn 1.000 căn nhà bị tốc mái, ba người chết (trong đó có một phụ nữ sắp sinh), hơn 80 người bị thương. Có 22 cột điện và hàng trăm cây xanh bị đổ, hàng chục phòng học bị hư hỏng.

Sáng 24-6, TP Hải Phòng và huyện Thủy Nguyên đã huy động hơn 1.500 bộ đội, sinh viên tình nguyện tham gia giúp dân dọn dẹp đống đổ nát, lợp lại nhà. Lực lượng chức năng đã tập trung sửa chữa đường dây, cột điện, khôi phục lại hệ thống lưới điện và thông tin liên lạc. UBND TP đã hỗ trợ người dân với mức 10 triệu đồng/người chết, 3 triệu đồng/người bị thương. Về tài sản, TP hỗ trợ 10 triệu đồng/nhà sập, 5 triệu đồng/nhà tốc mái toàn bộ và 2 triệu đồng/nhà tốc mái một phần.

Tại Bắc Giang, lúc 2 giờ 30 sáng 24-6, một ngôi nhà ở xã Tân Trung (Tân Yên) bị đổ sập hoàn toàn làm bốn người bị thương nặng.

Tại Nghệ An, tối 23-6, hơn 10 ngôi nhà ở xã Quỳnh Long (huyện Quỳnh Lưu) bị tốc mái, ước thiệt hại khoảng 3 tỉ đồng. Đến chiều tối 24-6, có tới sáu con tàu của ngư dân tỉnh Nghệ An gặp nạn trên biển, một người mất tích.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều 24-6, bão số 2 trên vùng biển ven bờ các tỉnh Hải Phòng-Nam Định, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10. Trong 12 giờ sau đó, bão di chuyển vào đất liền suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của bão, ở vịnh Bắc Bộ vùng gần tâm bão gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình có gió mạnh, vùng gần tâm bão gió cấp 8, giật cấp 10. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to kéo dài đến ngày 27-6 và rải rác có giông.

NHÓM PV – CTV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm