Vùng 5 hải quân: Vẫn chưa tìm được dấu tích máy bay rơi

Ngoài ra, theo Vùng 5 hải quân, do vùng biển chiếc máy bay mất tích thuộc quyền quản lý hoàn toàn của Malaysia (chứ không phải trên vùng phân giới biển giữa Việt Nam và Malaysia như thông tin ban đầu - PV) nên việc ứng cứu của phía Việt Nam phải được sự đề nghị hỗ trợ của phía bạn.

Lúc 14h45, Cục hàng không Việt Nam cho biết theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các lực lượng của Quân chủng Phòng không Không quân, Quân chủng Hải quân và Bộ Giao thông vận tải Việt Nam đang triển khai phương án phối hợp tìm kiếm tại khu vực giáp ranh giữa vùng FIR Hồ Chí Minh và FIR Kuala Lumpur (Malaysia), nơi tàu bay mất liên lạc và kiểm soát ra đa.

Một tàu bay AN26 của Quân chủng Phòng không Không quân đã cất cánh tham gia tìm kiếm lúc 14h30. Tàu Hải quân và tàu tìm kiếm cứu nạn Hàng Hải đang tiếp cận khu vực tìm kiếm. Bên cạnh đó, hai tàu bay AN26 và một tàu trực thăng MI171 chuẩn bị sẵn sàng tại Sân bay Tân Sơn Nhất lên đường làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, đã triển khai thông báo cho tất cả các tàu, thuyền hoạt động trong khu vực này cung cấp thông tin và tham gia ứng cứu cho tàu bay lâm nạn.

Trong khi đó, TTO lấy tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN cho biết sau khi nhận lệnh Bộ Quốc phòng lúc 13 giờ ngày 8-3, lúc 14 giờ Tàu cảnh sát biển CSB 2001 đã xuất phát từ Hòn Cau; 14g27 1 máy bay AN 26 của Quân chủng Phòng không - Không quân cất cánh từ Tân Sơn Nhất;  14g30, tàu cứu nạn SAR 413 từ Vũng Tàu tiến về vùng biển phía nam tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang bố trí 7 máy bay khác gồm: 1 AN 26, 2 trực thăng Mi 171 (tại Tân Sơn Nhất), 2 Mi 171 (tại Đà Nẵng), 2 trực thăng SUPER của Tổng công ty bay trực thăng Việt Nam sẵn sàng làm nhiệm vụ, theo TTO.

Ngoài ra có 9 tàu gồm 5 chiếc của Hải quân ở Phú Quốc, 2 tàu Cảnh sát biển (ở Phú Quốc và Hòn Khoai) cùng 2 tàu cứu hộ, cứu nạn SAR 272 và 413 của Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam cũng sẵn sàng đợi lệnh đi tìm kiếm.

Theo kế hoạch TKCN của Cục Hàng không Việt Nam,  máy bay AN 26  bay tìm kiếm và các trực thăng  sẵn sàng cất cánh khi phát hiện được vị trí máy bay của Malaysia rơi.

Gia Tuệ-Thành Văn-PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm