Vụ “Một xã có ba phó bí thư”: Bí thư huyện ủy lên tiếng

Ông Thanh cho biết: “Không chỉ huyện Mỏ Cày Bắc mà các huyện khác ở Bến Tre đều có ba phó chánh văn phòng, cái này là đúng theo quy định. Chuyện này huyện làm không sai”.

Về việc dư luận ngờ vực chuyện điều động phân công chức vụ phó bí thư xã cho con trai của ông là có sự chỉ đạo, sắp xếp từ ông, ông Thanh nói: “Nếu nói cách nào đó, vấn đề này tôi là người trong cuộc. Không phải chỉ luân chuyển một mình Thuận, chúng tôi luân chuyển rất nhiều cán bộ. Tôi lãnh đạo cả huyện này chứ không lãnh đạo một vài người. Cho nên chuyện dính líu đến Thuận, báo chí nên gặp anh em trong Ban Thường vụ, nhất là hai đồng chí Thường trực Huyện ủy. Ngoài ra còn có đồng chí Phương Thảo, trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, đây là người tham mưu cho Thường trực Huyện ủy và ban nhân sự của huyện… Báo chí muốn biết cụ thể thì nên nắm ở đồng chí trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy. Bây giờ tôi nói, đâm ra nó kẹt lắm!”.

PV hỏi thêm việc điều động vợ ông Thanh (bà Quảng Thị Quyến) trước làm chủ tịch MTTQ xã, được rút về làm cán bộ lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện khi đã 54 tuổi, lại không có bằng cấp III. Sau khi được nâng lương, nâng phụ cấp đụng khung, liền sau đó bà được giải quyết chế độ hưu trí (việc này Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bến Tre đã kết luận có sai phạm như việc điều động trên không được sự đồng ý của Tỉnh ủy bằng văn bản; bà Quyến chưa tốt nghiệp THPT, chưa qua đào tạo về chuyên môn. Quyết định điều động, bố trí nhiệm vụ lần đầu chức danh trên đối với bà Quyến khi bà đã 54 tuổi để xếp bậc lương cao, một năm sau giải quyết chế độ hưu trí là vi phạm). Dư luận cho rằng vụ này có vai trò “đạo diễn” của ông Thanh. Ông Nguyễn Vũ Thanh nói: “Báo chí muốn biết, đến hỏi Ban Tổ chức Huyện ủy. Muốn biết nữa thì gặp Thường trực Huyện ủy, xem coi ai quyết định chuyện đó. Có phải tập thể ban thường vụ không? Làm vậy đúng hay sai? Theo tôi là hoàn toàn đúng chứ không sai”.

Ông cho biết: “Việc “rút” vợ tôi về huyện là do điều kiện cán bộ tại thời điểm đó. Chủ trương này được sự đồng ý miệng của các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứ không có văn bản. Vợ tôi tuy không có bằng cấp III nhưng có bằng trung cấp chính trị. Hồi đó tốt nghiệp cấp II thì được đi học trung cấp chính trị rồi”.

TÂM PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm