Vụ Giám đốc Sở bổ nhiệm hàng loạt trước khi hưu: Có bất thường?

Nói về việc này, chiều 7-3, một lãnh đạo UBND TP.HCM trao đổi với PV với tính chất chia sẻ quan điểm cá nhân, rằng: “Việc bổ nhiệm cận kề ngày nghỉ hưu cho thấy có sự bất thường trong công tác bổ nhiệm cán bộ. Việc này TP cũng đã có chỉ đạo làm rõ rồi”. “Quan điểm cá nhân tôi, công tác cán bộ cần phải đảm bảo đúng quy định và việc một lãnh đạo ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm cách ngày về hưu chỉ hơn 10 ngày là có dấu hiệu bất thường. Tôi nghĩ sắp đến cần phải rà soát lại công tác cán bộ và nhất là cần có quy định việc trước khi về hưu không được ký bổ nhiệm thêm trường hợp nào” - vị này nói.

Để nắm thêm quy trình bổ nhiệm, chiều cùng ngày, PV đã trao đổi với một lãnh đạo Sở Nội vụ TP cho biết thẩm quyền bổ nhiệm cấp trưởng, phó phòng là do giám đốc sở quyết định và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo TP chứ không phải thông qua Sở Nội vụ. “Ở đây nếu việc bổ nhiệm không đúng quy trình, hay có gì bất thường thì UBND TP là cấp có thẩm quyền chỉ đạo xử lý, nếu giao cho Sở Nội vụ làm rõ thì Sở sẽ vào cuộc” - vị này nói.

Một đại biểu HĐND TP.HCM cho rằng lãnh đạo TP cần quyết liệt xử lý vụ việc này và sớm thông báo kết luận để cán bộ và nhân dân biết. Qua câu chuyện bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước khi về hưu đã nảy sinh thêm một vấn đề là nên chăng quy định rõ: Lãnh đạo trước khi về hưu bao lâu thì không được bổ nhiệm. Việc bổ nhiệm cần phải lấy số phiếu của tập thể chứ không phải giám đốc quyết là được. Việc này sẽ tạo cơ chế dân chủ trong chọn lựa cán bộ để bổ nhiệm đúng người có năng lực.

Cũng trong ngày 7-3, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ qua số máy của ông Nguyễn Thành Rum để nắm thêm thông tin vụ việc, cũng như những lý giải của ông Rum về các quyết định bổ nhiệm của mình nhưng ông Rum không nghe điện thoại.

NGUYỄN ĐỨC - GIANG THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm