Vụ 5 công an đánh chết nghi can: Hỗn loạn sau khi tòa tuyên án

Phiên xử này đã kéo dài 4 ngày (từ 26-3 đến ngày 29-3), thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Ngày tuyên án hôm nay (3-4), hàng trăm người đã có mặt tại tòa để biết được phán quyết của tòa án. Những người này không ngần ngại đứng ngoài hành lang phòng xử để theo dõi HĐXX tuyên án.

 Người đến tham dự phiên tòa tràn ra cả hành lang phòng xử. Ảnh:T.Lộc

Với ba án tù giam và hai án tù treo, bản án này đã “mạnh tay” hơn so với phần đề nghị trước đó VKS đã đưa ra. Tuy nhiên, nó không đủ để xoa dịu nỗi đau của người nhà nạn nhân, cũng không đủ để hả cơn giận dữ của quần chúng. Trong khi trước đó, nhiều chuyên gia, thậm chí Phó chánh tòa hình sự TAND thành phố Hồ Chí Minh Vũ Phi Long cũng cho là phải xử các bị cáo này theo tội “giết người” . Vì rất nhiều yếu tố phi lý và chưa rõ ràng của vụ án, nhiều người cho rằng tòa sẽ trả hồ sơ để điều tra lại.

 Chị Ngô Thị Tuyết tức giận phản ứng . Ảnh: T.Lộc

Với nhiều nỗ lực của gia đình người bị hại, luật sư bảo vệ cho nguyên đơn, dư luận mạnh mẽ từ quần chúng nhằm hi vọng tòa án xử đúng người đúng tội…cuối cùng, tội danh đưa ra vẫn là “dùng nhục hình” và mức án cao nhất chỉ là năm năm tù giam. Không khó hiểu khi sau lời tuyên án, nhiều tiếng la hét nổi lên, những người dự khán tại tòa kêu lên bất bình, còn người nhà nạn nhân bật khóc vì căm phẫn và uất ức.

 Người nhà nạn nhân bày tỏ bức xúc với báo chí. Ảnh: T.Lộc

Vụ 5 công an đánh chết nghi can: Hỗn loạn sau khi tòa tuyên án ảnh 4
 Sau khi phiên tòa tuyên án kết thúc, người dẫn vẫn tập trung rất đông trước sân tòa. Ảnh: T.Lộc

Tấn Lộc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm