VTC14 xin lỗi và đình chỉ ê kíp sản xuất phóng sự “khói trắng shisha”

Bản tin VTC14 chính thức xin lỗi về việc phát sóng phóng sự "Khi áo trắng học sinh chìm trong khói shisha".

Cụ thể, bản tin trên nêu rõ: "VTC14 nhận thấy có những lỗi sai trong quá trình tác nghiệp, trong đó ê kíp sản xuất chưa tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc sử dụng thông tin và hình ảnh ghi hình, phát sóng đối với người vị thành niên.

Đặc biệt, ê kíp sản xuất đã mắc sai sót, không làm mờ nhận diện cá nhân của các em học sinh khi phát sóng chương trình. Lỗi nghiệp vụ và việc không làm mờ nhận diện hình ảnh cá nhân của các em đã dẫn tới những suy diễn sai về tư cách đạo đức của các em học sinh xuất hiện trong chương trình và tác động tiêu cực đến cuộc sống và học tập của các em, nhất là khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ban biên tập VTC14 xin gửi lời xin lỗi chân thành đến các em học sinh đã tham gia xuất hiện, trả lời phỏng vấn trong chương trình, tới gia đình các em, về những tác động không mong muốn đó”.

Cũng trong bản tin nói trên, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và ban lãnh đạo VTC14  cho biết đã kiểm điểm nghiêm khắc, rút kinh nghiệm sâu sắc ở tất cả các khâu, từ ghi hình hiện trường, biên tập hình ảnh, hậu kỳ, cho đến duyệt phát sóng và lãnh đạo thẩm định.

“Về sự non kém hết sức đáng tiếc về nghiệp vụ của cả ê kíp, sau khi kiểm tra làm việc ở tất cả các cấp, ngày hôm nay chúng tôi đã tạm đình chỉ hoạt động sản xuất của cả nhóm tác nghiệp nói trên để xem xét xử lý theo quy định", bản tin nêu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm