Vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tập đoàn IPP nhận huân chương cao quý

Tối 22-5, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM đã thay mặt Chủ tịch nước trao tặng huân chương lao động hạng Ba cho Tập đoàn xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) và huân chương lao động hạng Ba cho bàLê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc IPP-vợ ôngJohnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch tập đoàn IPP.

Tập đoàn xuất nhập khẩu IPP do ôngJohnathan Hạnh Nguyễn sáng lập.Hai người con của ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng đã được Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen trong dịp này. Nhiều cá nhân và tập thể của IPP cũng được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; kỷ niệm chương của Bộ Lao động; cờ truyền thống của, huy hiệu và bằng khen của UBND TP.

Bà Thủy Tiên và ông Johnathan Hạnh Nguyễn (đại diện cho IPP) cùng đón nhận huận chươnglao động do Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân thay mặt trao tặng. Ảnh: T.MẬN

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn được biết đến là người có công trong việc mở đường bay TP. HCM - Manila (Philippines) vào những năm 1980 khi còn bị Mỹ cấm vận. Lúc ấy, ông là Việt kiều Philippines. Ông chia sẻ: “Những ngày đầu từ nước ngoài về Việt Nam, hai người con trai lớn của tôi đã bị sốt xuất huyết rất nặng. Sau khi cứu con qua cơn thập tử nhất sinh, tôi quyết định ở lại đầu tư xây dựng đất nước vì nghĩ rằng còn hàng triệu đứa trẻ trên đất nước Việt Nam đang cần tiếp sức, làm sao mình nỡ bỏ đi…”.

Hai người con trai của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đảm trách chức vụ quan trọng của tập đoàn cũng được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dịp này do bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó bí thư Thành ủy đại diện trao. Ảnh: T.MẬN

Kết quả của việc quyết định ở lại Việt Nam của ông là sau 30 năm hoạt động, tập đoàn IPP hiện là một trong những tập đoàn kinh doanh bán lẻ hàng hiệu quốc tế hàng đầu Việt Nam, chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu quốc tế được phân phối tại Việt Nam.

Đến nay IPP Group đã hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Kinh doanh thời trang mỹ phẩm hàng hiệu, đầu tư xây dựng và quản lý các trung tâm thương mại cao cấp, kinh doanh chuỗi nhà hàng nhượng quyền từ thương hiệu quốc tế, nhập khẩu và phân phối rượu và nguyên liệu thuốc lá, kinh doanh cửa hàng miễn thuế và đại siêu thị tại các cửa khẩu, kinh doanh cửa hàng bán lẻ và dịch vụ quảng cáo tại sân bay…

Ngoài ra, IPP Group đã tham gia hơn 40 dự án đầu tư sản xuất kinh doanh và khách sạn tại Việt Nam. Với tổng vốn đầu tư hơn 535 triệu USD, doanh số của IPP Group hàng năm tăng bình quân 20%, dự kiến tổng doanh số năm 2016 đạt một tỷ đô la Mỹ.

Bà Thủy Tiên - vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn -cùng tập thể IPP đón nhận bằng khen của UBND TP. Ảnh: T.MẬN

Với phương châm, “sự giàu có phải được chia sẻ cho toàn xã hội mới thực sự bền lâu và có ý nghĩa” như phát biểu của nhà sáng lập Johnathan Hạnh Nguyễn, IPP Group luôn chú trọng đóng góp cho công tác xã hội. Tính đến nay, IPP Group đã chi gần 100 tỉ đồng cho các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội.

Tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tập đoàn IPP tối 22-5, ông Hứa ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết những phần thưởng cao quý này đã ghi nhận công sức và tâm huyết của vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tập thể IPP trong suốt 30 năm qua đầu tư vào Việt Nam ở nhiều lĩnh vực. Ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đánh giá rằng ông Hạnh Nguyễn đã đưa IPP trở thành hình ảnh thân thiện với người nghèo, đặc biệt là trẻ em nghèo trên khắp mọi miền tổ quốc.

Tại buổi lễ, vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã trao 1 tỉ đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và 1 tỉ đồng cho Chương trình Vì học sinh Trường Sa thân yêu của Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm