Vietnam Airlines lên tiếng vụ mắc kẹt 380 kiện hành lý

Theo đại diện Vietnam Airlines, do hệ thống băng chuyền tại khu vực quầy làm thủ tục của sân bay Charles-de-gaulle (CDG-Pháp) bị hỏng từ 5 giờ đến 10 giờ ngày 11-10 nên việc chất xếp hành lý trong thời gian này phải thực hiện bằng tay.

Tiếp sau đó, hệ thống soi chiếu hành lý của sân bay này cũng bị hỏng khiến hành lý của tất cả các chuyến bay khai thác tại nhà ga 2E bị kẹt lại rất nhiều (khoảng 15.000 kiện), trong đó có hai chuyến VN18 từ Pari đi Hà Nội và VN10 từ Paris đi TP.HCM bị kẹt khoảng 380 kiện. Đại diện của Vietnam Airlines tại sân bay CDG đã tìm mọi cách để đưa số hành lý bị kẹt ra ngoài nhưng không thể giải quyết ngay được.

 Hành khách chuyến bay VN 18 từ Paris về Nội Bài chờ đợi làm thủ tục kê khai hành lý thất lạc. Ảnh: TTO

Để đảm bảo lịch khai thác, hai chuyến bay VN18 và VN10 đã được khởi hành thiếu khoảng 380 kiện hành lý. Ngay khi máy bay hạ cánh, đại diện Vietnam Airlines ở sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã triển khai thông báo và làm thủ tục để khách đăng ký mở hồ sơ hành lý về chậm. Dự kiến các kiện hành lý về chậm còn lại này sẽ được hãng chuyển trả lại cho hành khách trong thời gian sớm nhất.

Theo thông báo của nhà chức trách sân bay Charles-de-gaulle, hiện tại  đang có khoảng 10.000 kiện hành lý bị kẹt lại tại đây nên việc xử lý có thể mất nhiều thời gian hơn thường lệ. VNA rất mong nhận được sự thông cảm từ các hành khách trên các chuyến bay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm