Vẫn duy trì tuyến xe buýt sinh viên

Những ngày qua có thông tin cho rằng Sở GTVT TP.HCM và Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP sẽ ngưng hoạt động tuyến xe buýt ĐH Bách khoa - Đại học Quốc gia (mã số tuyến 50). Thông tin này gây băn khoăn, lo ngại cho sinh viên các trường ĐH Bách khoa, Khoa học Tự nhiên, KHXH&NV, Sư phạm kỹ thuật, Kinh tế-Luật, ĐH Quốc tế

Sinh viên lo ngại

Tuyến xe buýt 50 chủ yếu phục vụ sinh viên của 18 trường ĐH, CĐ trong TP. Đây là tuyến xe được nhiều sinh viên ưa thích vì tiện lợi, thoải mái và độ an toàn cao.

Bạn Ngọc Nhi, sinh viên ĐH Sư phạm chia sẻ: “Mình sẵn sàng bỏ 30 phút đứng đợi xe buýt 50 để đi học vì xe rộng, thoáng mát, các tài xế xe vui tính, lúc đón/trả khách đều dừng hẳn chứ không chạy từ từ như mấy xe khác”. Bạn Ngọc Quyên, sinh viên ĐH Sư phạm, bổ sung: “Mình thích đi xe buýt 50 vì xe chủ yếu là học sinh, sinh viên, không phức tạp như một số tuyến khác”.

Tuyến xe buýt 50 là tuyến xe được nhiều sinh viên ưa thích vì tiện lợi, thoải mái và độ an toàn cao. Ảnh: HTD

Trên các trang mạng xã hội, đông đảo bạn trẻ tỏ ra lo lắng, không biết phải đi học như thế nào nếu xe buýt 50 bị “xóa sổ”. Nhóm sinh viên ĐH Bách khoa chia sẻ: “Thực tế bọn mình có thể đi xe buýt số 8 để đến cơ sở I ở quận 10. Nhưng tuyến 50 tiết kiệm thời gian hơn, xe rộng và thoải mái hơn, ứng xử văn minh và nhiệt tình lại rất an toàn”. Nhiều bạn còn thu thập chữ ký để đề xuất cơ quan chức năng xem xét duy trì tuyến xe buýt 50.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ThS Trần Việt Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết: “Mới đây, ĐH Quốc gia, ĐH Bách khoa đã làm việc với Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP và Công ty TNHH MTV Xe khách Sài Gòn (Saigon Bus, đang khai thác tuyến xe buýt 50). Quan điểm của chúng tôi là muốn TP tiếp tục duy trì hoạt động của xe buýt tuyến 50. Việc bỏ tuyến này sẽ gây khó cho một lượng lớn sinh viên có nhu cầu đi lại thường xuyên”.

Chỉ điều chỉnh số chuyến

Trước thông tin trên, chiều 19-2, ông Văn Công Điểm, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP, khẳng định: Không có việc ngưng hoạt động tuyến xe buýt số 50. Thay vào đó, trung tâm chỉ theo dõi và điều chỉnh hoạt động của tuyến này.

Theo ông Điểm, chỉ đạo của Sở GTVT tại Văn bản số 651/2014 do Phó Giám đốc Dương Hồng Thanh ký nêu: Trong quý I-2014, trung tâm theo dõi tuyến 50 do Saigon Bus khai thác, phục vụ sinh viên các trường ĐH trên đi lại vào các giờ cao điểm sáng, trưa và chiều.

“Trung tâm làm việc với Saigon Bus để điều chỉnh giảm số chuyến xe hoạt động trong ngày, đồng thời tăng số chuyến xe phục vụ trong khoảng thời gian cao điểm sáng, trưa và chiều. Cần hạn chế thấp nhất các chuyến hoạt động vào giờ thấp điểm” - Sở GTVT yêu cầu.

LƯU ĐỨC - ĐẠI THẮNG

- Hiện tuyến xe buýt 50 đang được Saigon Bus khai thác bằng loại xe 80 chỗ, chạy 78 chuyến/ngày. Ngày 19-2, các chuyến xe đi về ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia vẫn diễn ra bình thường.

- Kể từ ngày 1-3, tuyến xe buýt số 111 (Bến xe quận 8 - Bến xe An Sương) sẽ ngưng hoạt động. Để thay thế, hành khách có thể sử dụng tuyến Công viên 23/9 - Âu Cơ - Bến xe An Sương (mã số 27) và Bến xe quận 8 - Thới An (mã số 62). Đầu tháng 2, tuyến buýt số 143 (Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Bình Hưng Hòa) cũng đã ngừng hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm