Ứng viên làm việc ở Đức không phải chịu phí môi giới

Ngày 30-6, Bộ LĐ-TB&XH và Cộng hòa Liên bang Đức đã ký kết Ý định thư chung về những nguyên tắc cơ bản trong tuyển chọn học viên một cách công bằng để đào tạo trong ngành chăm sóc người già tại Cộng hòa Liên bang Đức.

CHLB Đức và Việt Nam ký kết thỏa thuận. Ảnh: VIẾT LONG

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Hòa, cho biết hiện đã có 100 ứng cứ viên được đưa sang Cộng hòa Liên bang Đức học tập và sẽ tốt nghiệp để đi làm việc trong tháng 10-2015. Đồng thời có 125 ứng viên khác đã được tuyển chọn đang học tiếng Đức tại Việt Nam để sang học tập chuyên môn tại Cộng hòa Liên bang Đức vào cuối năm nay. Theo ông Hòa, cho đến nay thông qua dự án thí điểm hai bên đã rút ra được các kinh nghiệm cần thiết và đã đúc kết được các nguyên tắc để triển khai hợp tác trong thời gian tới.

Trong đó hai bên thống nhất ứng viên được đưa sang học tập và làm việc tại Đức không phải chịu các chi phí môi giới đào tạo và việc làm. Các cơ sở tuyển chọn học viên tại Đức chỉ chịu các chi phí nhập cảnh và đài thọ học bổng để học viên sinh hoạt và học tập tại Đức phù hợp với luật pháp Đức... Đồng thời mở rộng hợp tác đưa ứng cử viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại Đức trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Theo Ý định thư, để chuẩn bị cho khóa đào tạo ở Đức, các học viên cần phải có chứng chỉ tiếng Đức bậc B2 do viện Gothe cấp và hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức cần thiết do các cơ quan đối tác tổ chức. Hai bên sẵn sàng hỗ trợ để chỉ triển khai những dự án hợp tác tuyển chọn học viên để đào tạo trong ngành chăm sóc người già đáp ứng những nguyên tắc cơ bản của Ý định thư. Các cơ sở đào tạo của Đức chịu mọi chi phí cần thiết để học viên nhập cảnh vào Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm