UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo xử nghiêm vụ công nhân ngộ độc khí

Công nhân bị ngộ độc khí cấp cứu tại bệnh viện

Cụ thể là sẽ tiến hành thanh tra đối với Công ty Amanda Foods (nằm cạnh Công ty TNHH Asian Garment ManufacturerViệt Nam) là công ty đã làm vỡ ống dẫn khí trong quá trình thi công khiến khí phát tán ra ngoài gây ra vụ việc. Theo đó, Sở LĐ&TBXH Đồng Nai sẽ tiến hành thanh tra quy trình vận hành nhà máy, quy trình thao tác ở từng bộ phận, từng khâu, nếu có sai phạm sẽ xử phạt đúng quy định.

“UBND tỉnh Đồng Nai cũng chỉ đạo thanh tra cả Công ty TNHH Asian Garment ManufacturerViệt Nam. Tuy nhiên Sở y tế và Sở TN&MT đã kiểm tra môi trường làm việc, đều đảm bảo môi trường đủ tiêu chuẩn an toàn lao động, nằm trong mức cho phép. Ngoài ra, công ty này cũng chỉ là đơn vị chịu sự ảnh hưởng chứ không phải đơn vị trực tiếp gây ra sự cố nên Sở chỉ tiến hành thanh tra đối với công ty đã gây ra sự cố”, vị đại diện của Sở LĐ&TBXH Đồng Nai nói.

Cũng theo LĐ&TBXH Đồng Nai liên quan vụ việc trên, trước đó UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo các sở ngành liên quan tiến hành thanh tra và sẽ xử lý nghiêm nếu phạt hiện sai phạm đối với công ty liên quan. Sai phạm ở lĩnh vực thuộc Sở nào thì Sở đó sẽ đưa ra quyết định xử phạt.

Như Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, trong các ngày 25, 26 và 27-5, Bệnh viện Đồng Nai đã tiếp nhận và cấp cứu tổng số công nhân của Công ty TNHH Asia Garment ManufactureViệt Nam 136 người do ngộ độc khí. Số công nhân được đưa đến cấp cứu chia làm ba đợt. Nguyên nhân là khoảng 15 giờ 40 ngày 25-5, Công ty Amanda Foods đang tiến hành lắp mới hệ thống ngưng tụ khí để phục vụ sản xuất. Tuy nhiên trong quá trình lắp đặt, đơn vị thi công đã khóa van cấp nước giải nhiệt, khiến áp suất trong đường ống tăng cao làm van tự động mở ra, khiến một lượng khí lớn bị rò rỉ và theo chiều gió bay sang Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam gây ngộ độc cho công nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm