Trung tâm tiệc cưới ở Cần Thơ từng bị ngừng thi công

Liên quan đến vụ Sập trung tâm hội nghị tiệc cưới ở Cần Thơ, một người chết” (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin), trưa 6-10, khi được hỏi về phần giấy phép xây dựng của công trình, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Cần Thơ Trương Công Mỹ khẳng định công trình này được Sở cấp giấy phép xây dựng tạm vào tháng 2-2014 và đến tháng 7-2015 cho điều chỉnh giấy phép.

Lý giải về việc điều chỉnh giấy phép xây dựng tạm, ông Trương Công Mỹ cho biết: “Theo giấy phép cấp tháng 2-2014, diện tích sàn là 5.400 m2, quy mô một tầng với chiều cao 12 m và công trình là khối nhà hình ô van. Tuy nhiên, sau khi thi công, tháng 6-2015, qua kiểm tra phát hiện chủ đầu tư tổ chức xây dựng công trình với mặt bằng hình chữ nhật và diện tích không đúng với giấy phép khi lên đến trên 6.800 m2. Khi phát hiện phía Sở đã yêu cầu ngưng thi công và lập thủ tục điều chỉnh giấy phép theo quy định”.

Cũng theo ông Trương Công Mỹ, sau khi chủ đầu tư và các bên có liên quan làm các thủ tục cần thiết trong đó có phần thay đổi thiết kế theo hiện trạng đã thi công, phía Sở Xây dựng đã cho điều chỉnh giấy phép xây dựng vào tháng 7-2015. 

Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự cố sập mái sảnh phụ vào trưa 3-10, Sở Xây dựng TP Cần Thơ và ngành chức năng tiến hành kiểm tra hiện trạng công trường, kết quả cho thấy công trình từ lúc được điều chỉnh giấy phép xây dựng đến lúc xảy ra sự cố không thay đổi về diện tích và chiều cao xây dựng so với giấy phép, tuy nhiên phần mái trang trí sảnh phụ bị sập và phần mái sảnh phụ còn lại phía bên trái (nhìn từ mặt chính công trình - PV) có kích thước và hình dáng giống bản vẽ xin phép xây dựng, nhưng đã dời vào phía trong một nhịp cột (khoảng 5 m- PV) thay vì nằm sát mép tường ngoài công trình như bản vẽ xin phép xây dựng hiện đang lưu trữ tại Sở Xây dựng.

Như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, Khoảng 13 giờ 30 chiều 3-10, tại công trình xây dựng Trung tâm tiệc cưới và hội nghị quốc tế - một trong nhiều hạng mục thuộc dự án Khu du lịch Sông Hậu tọa lạc tại Khu bãi bồi (cồn Cái Khế, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ)  do Công ty CP Du lịch Sông Hậu làm chủ đầu tư xảy ra sự cố sập seno và một phần tường phía trên mặt tiền công trình khiến một người chết, bốn người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm