TP.HCM vẫn chưa thu phí xe máy

Theo vị này, việc thu phí xe máy nhằm thực hiện theo quyết định của Chính phủ. Sau đó, đến cuối năm 2015 tổng hợp, báo cáo các khó khăn, vướng mắc cụ thể. Từ đó có thể đề xuất tiếp tục thu phí hay ngưng. “Quỹ bảo trì đường bộ TP đã tổ chức tập huấn cho các địa phương tổ chức thu phí nhưng kế hoạch thu phí từ ngày 1-7 đã tạm hoãn” - vị này nói.

Trước đó, HĐND TP đã đề nghị UBND TP chưa thu phí đường bộ đối với xe máy cho đến khi đơn vị này nghe báo cáo toàn bộ các vấn đề có liên quan. Ngoài ra, HĐND TP cũng đề nghị UBND TP báo cáo việc triển khai thu phí. Trong đó nêu những thuận lợi, khó khăn khi thu phí; đánh giá hiệu quả của các phương án đã triển khai và những kiến nghị cụ thể. Báo cáo phải được gửi về Thường trực HĐND TP trước ngày 10-7.

Dự kiến nếu TP.HCM thu phí 100% tổng số xe máy đã kê khai thì trong năm 2015 số tiền thu được là hơn 307 tỉ đồng. Theo tỉ lệ phân chia thì dự kiến cấp xã, phường, thị trấn (thực hiện thu phí - NV) được 36 tỉ đồng. Tuy vậy, vị cán bộ trên cũng nhìn nhận khả năng thu đủ rất khó đạt được.

G.NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm