TP.HCM: Siết chặt quản lý an toàn bức xạ

Theo đó, UBND giao Sở Khoa học và Công nghệ lập kế hoạch gắn thiết bị định vị cho từng nguồn phóng xạ được cấp phép trên địa bàn TP. Đồng thời xây dựng hệ thống phần mềm ứng dụng GIS để quản lý nguồn phóng xạ trên bản đồ.

TP cũng giao Sở này có kế hoạch mua thiết bị đo độ phóng xạ, đồ dùng bảo hộ khi tiếp xúc với môi trường có phóng xạ. Thành lập bộ phận chuyên trách xử lý sự cố bức xạ, đề xuất chế độ bồi dưỡng độc hại đối với các thành viên chuyên trách.

Liên quan đến chỉ đạo trên của UBND TP, trước đó (ngày 18-9), thông báo của Sở KH&CN TP.HCM về việc một thiết bị chụp ảnh NDT bị thất lạc đã khiến dư luận xôn xao. Đây là thiết bị chứa nguồn phóng xạ, có khả năng gây nguy hiểm cho môi trường và sức khỏe con người.

Ngay chiều hôm đó, chiếc máy đã được lực lượng chức năng phát hiện đang được cất giữ tại một căn nhà trên đường Vườn Lài, quận Tân Phú. Lực lượng chức năng đã khẩn trương làm việc và thu giữ chiếc máy vào khuya cùng ngày. Rất may, trong thời gian bị thất lạc chiếc máy vẫn an toàn, không có hiện tượng rò rỉ chất phóng xạ ra môi trường xung quanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm