TP.HCM: Khuyến khích phát triển nông nghiệp đô thị

Theo đó, UBND TP thống nhất nâng mức hỗ trợ lãi vay vốn đầu tư phát triển hoa lan, cây cảnh, cá cảnh từ 60% lên 80%, có thể là 100% nhằm khuyến khích người dân phát triển những cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, phù hợp với nền nông nghiệp đô thị. Riêng chăn nuôi bò, heo, TP chỉ khuyến khích sản xuất giống. Ngoài ra, diêm dân tại huyện Cần Giờ cũng được TP xem xét nâng mức hỗ trợ lãi vay để sản xuất muối theo phương pháp trải bạt theo quy hoạch đã được TP phê duyệt.

UBND TP vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan tập trung thực hiện các biện pháp hỗ trợ phát triển chăn nuôi và thủy sản. Cụ thể, đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM hướng dẫn các ngân hàng thương mại giãn nợ các khoản vay cũ của ngành chăn nuôi, chế biến giết mổ tối đa 24 tháng, giảm lãi suất vay đối với khoản vay cũ và cho vay mới với lãi suất tối đa 11%/năm (không phụ thuộc các khoản nợ cũ). Đồng thời, đề nghị Sở NN&PTNT phối hợp với đơn vị liên quan tăng cường các hoạt động khuyến nông, xúc tiến thương mại... kết nối với các doanh nghiệp tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm được thuận lợi.

T.HƯƠNG - N.NAM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.