TP.HCM: Khổ sở khi qua hầm cầu Điện Biên Phủ

Người dân muốn di chuyển hướng từ cầu Thị Nghè đi Tân Bình thì đến hầm chui cầu Điện Biên Phủ buộc rẽ phải vòng xuống tới Hàng Xanh rồi chạy ngược lên mất một quãng đường hơn 2 km (thay vì nếu qua hầm chui thì chỉ mất có 60 m), tuy nhiên đây là hầm chui... một chiều. Do đó nhiều người bất chấp nguy hiểm vẫn chọn phương án chạy "đại" qua hầm có biển cấm... cho nhanh. 

Chú Lâm Vân Văn - người dân sống tại khu vực cầu Điện Biên Phủ nói cứ mỗi buổi sáng tầm 7 giờ 30 là xe ô tô, xe máy đổ về dồn cứng tại hầm chui dưới cầu. Xe đi hướng về cầu Thị Nghè thì được phép, còn hướng ngược lại là có bảng cấm một chiều không cho đi. 

Người dân thà chui  đoạn hầm 60 m có biển cấm thay vì chạy vòng 2 km để tiết kiệm thời gian và xăng xe. Ảnh: HOÀNG GIANG 

Chú Văn cũng cho biết thêm ngày nào tại đoạn hầm chui này cũng xảy ra va quẹt xe, nhiều nhất là ô tô với xe máy. “Bữa trước, đứa con gái chạy xe ngược chiều qua hầm bị xe ô tô quẹt té may mà chú chạy ra đỡ kịp nếu không là nguy hiểm đến tính mạng rồi”.

 Nhiều xe chở hàng cồng kềnh cũng thi nhau qua hầm bất chấp có biển cấm. Ảnh: HOÀNG GIANG

 Nhiều người tiết kiệm đến mức đâm ngang dải phân cách để xuống hầm, số ít chọn cách quay đầu đi đường vòng. Ảnh: HOÀNG GIANG

Chị Quý cho hay sáng nào chở con đi học cũng phải qua đoạn đường trên cứ phải chạy thật chậm nép vào sát lề bên phải để tránh bị xe ô tô ép. Chạy qua khỏi hầm là đường hai chiều lại rồi.

 Nhiều người chọn nón lá thay mũ bảo hiểm để chạy qua hầm có biển báo cấm. Ảnh: HOÀNG GIANG

 Khi di chuyển qua hầm chui cầu Điện Biên Phủ các tài xe thường nép sát lề để tránh va quẹt xe chạy ngược chiều. Ảnh: HOÀNG GIANG

“Khi thấy đang thi công hầm chui này dân chúng tôi rất mừng vì có con học Hutech phải đi vòng Hàng Xanh quá xa, sau khi thông xe thì tiếp tục đi vòng. Mong lãnh đạo cấp trên xem xét hoặc là cấm xe ô tô vào hầm chui và cho phép xe máy lưu thông hai chiều để dân chúng tôi bớt khổ, còn nếu có hầm mà phải đi “chui” vậy thì dân chúng tôi sao chịu được ” - chú Huy bức xúc. Nhiều người dân thường xuyên lưu thông qua quãng đường này cũng đều có chung một mong mỏi này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm