TP.HCM: Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu như trên tại buổi lễ khánh thành và báo cáo với Đảng bộ, nhân dân TP về hoàn thành đề án xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP.HCM, ngày 17-5.

TP.HCM: Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 1

Tổng Bí thư phát biểu tại Lễ khánh thành tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng bí thư nhấn mạnh, đây là một công trình văn hóa có ý nghĩa chính trị, lịch sử và nhân văn sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân TP.HCM. Không chỉ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho các thế hệ mà còn thể hiện tình cảm thiêng liêng của Bác với Miền Nam và Miền Nam với Bác. Qua buổi lễ khánh thành, Tổng bí thư cho biết với truyền thống cách mạng vẻ vang năng động sáng tạo Đảng bộ chính quyền và nhân dân TP.HCM sẽ tiếp tục đi đầu, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xây dựng TP mang tên Bác ngày càng văn minh, hiện đại nghĩa tình. Thực hiện tốt vai trò là đô thị đặc biệt “vì cả nước cùng cả nước” thực sự là đầu tàu của vùng động lực phát triển phía nam và cả nước, từng bước trở thành trung tâm lớn về kinh tế tài chính, thương mại, khoa học – công nghệ của đất nước và khu vực Đông Nam Á.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được làm bằng hợp kim đồng có chiều cao tối đa tính từ cao độ vỉa hè hiện hữu đến phần cao nhất của tượng đài là 7,2 m (tượng cao 4,5 m, bệ tượng cao 2,7 m), được thực hiện với kinh phí 7 tỉ đồng. Chiều cao này đảm bảo tỷ lệ hài hòa giữa tượng đài và công trình trụ sở UBND TP, phù hợp cảnh quan kiến trúc xung quanh công viên. Bệ tượng đài là khối đá tảng đặc, màu đen (sẫm), bền chắc, nguyên vẹn, đẹp. Các hạng mục xây dựng khác trong công trình được sử dụng đá khối tự nhiên, xuất xứ trong nước, được ốp lát trang nhã và bền vững.

Một số hình ảnh tại lễ khánh thành:

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các lãnh đạo Đảng trong buổi lễ khánh thành tượng đài Bác.

TP.HCM: Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 4

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải phát biểu

TP.HCM: Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 5

TP.HCM: Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 6

TP.HCM: Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 7

TP.HCM: Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 8

TP.HCM: Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 9

Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ khánh thành tượng đài Bác.

TP.HCM: Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 10

Giới truyền thông tác nghiệp tại buổi lễ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm