Tình nguyện nhập ngũ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

Sáng 19-2, hơn 2.000 thanh niên TP.HCM đã lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ với Tổ quốc. Trong số đó có đến 380 thanh niên tình nguyện về Lữ đoàn 957 (Vùng 4 Hải quân) với mong muốn cống hiến sức trẻ để xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Hăng hái làm chiến sĩ hải quân

Tại điểm giao nhận quận Gò Vấp, từ sáng sớm, hàng ngàn người thân, cán bộ, lãnh đạo TP đã có mặt để tiễn các tân binh lên đường làm nhiệm vụ.

Mang trên mình màu áo truyền thống của Hải quân nhân dân Việt Nam, chuẩn bị trở thành chiến sĩ của Lữ đoàn Hải quân 957, tân binh Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Đây là lần đầu tiên em xa nhà một thời gian dài. Tâm trạng của em lúc này là hồi hộp xen lẫn lo lắng. Nhưng em đã xác định là thanh niên có sức khỏe, được học hành đàng hoàng thì việc lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc là điều đương nhiên, không có gì phải đắn đo”. Hùng nói mình đã rất thích biển từ ngày còn nhỏ và mong muốn một ngày sẽ làm gì đó thật cụ thể cho biển. “Và giờ em đã có cơ hội khi trở thành chiến sĩ hải quân. Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, khắc phục mọi khó khăn, bỡ ngỡ, vượt qua thử thách để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất” - Hùng hăng hái.

Lê Đăng Huy trước giờ lên đường đã động viên gia đình: “Cả nhà đừng lo lắng quá, cứ vui vẻ để con yên tâm lên đường làm tròn nghĩa vụ với đất nước. Bây giờ liên lạc nhanh lắm, đến nơi con sẽ nhắn tin, gọi điện về…”. Tâm sự thêm với chúng tôi, Huy cho biết mong muốn lớn nhất của mình là được phục vụ lâu dài trong quân đội. “Em rất muốn được trở thành quân nhân, gắn bó với quân ngũ, bởi vậy mà em đã viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ. Em xác định sau khi đi nghĩa vụ em sẽ tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện để cống hiến được nhiều hơn”.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân động viên các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ảnh: HOÀNG LAN

Các tân chiến sĩ hải quân hăng hái lên đường. Ảnh: XUÂN NGỌC

“Quân đội sẽ giúp con tự chủ và cứng cáp hơn”

Sau khi nói lời tạm biệt, dặn dò con trai là tân binh Trần Tấn Tài lên đường về với Lữ đoàn 957, đợi con lên xe xong, chị Lê Thị Vân Anh mới quay đi giấu những giọt nước mắt xúc động. Chị bảo dù lo lắng nhưng chị phải bình tâm, cứng rắn trước con mình để con yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Chị bảo con trai chị vừa mới tốt nghiệp CĐ Công nghệ thông tin và cũng có ý muốn sẽ làm tròn nghĩa vụ trước khi trở về tìm một công việc ổn định.

“Từ bé đến giờ đây là lần đầu tiên con xa nhà lâu như vậy, tôi cũng hơi lo. Nhưng nghĩ con đã lớn rồi mà con cứ ở bên mẹ mãi thì chừng nào mới tự lập, mới lớn hơn được. Cho đi một thời gian như thế này tôi hy vọng môi trường quân đội sẽ giúp con cứng cáp hơn, tự chủ hơn” - chị Vân Anh nói.

Tại điểm giao quân ở quận Tân Bình, chiến sĩ Nguyễn Đặng Trường Lam thay mặt cho 265 thanh niên trên địa bàn quận nhập ngũ đợt này bày tỏ niềm xúc động, vinh dự khi được đứng vào hàng ngũ của những người lính, tiếp nối nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Lam hứa ra sức rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, tạm thời gác lại những mơ ước riêng tư, nhanh chóng hòa nhập môi trường quân đội.

THU HƯƠNG - HOÀNG LAN

Tỉ lệ tốt nghiệp ĐH, CĐ nhập ngũ tăng

Lần giao nhận quân đợt I-2014 của TP.HCM đã diễn ra đồng loạt tại 12 quận, huyện trên địa bàn TP. Theo đó, 2.050 thanh niên các quận 3, 5, 9, 12, Tân Bình, Thủ Đức, Tân Phú, Gò Vấp và các huyện Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn và Cần Giờ sẽ vào phục vụ các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TP.HCM, Sở Cảnh sát PCCC TP…

Thiếu tá Võ Văn Thọ, Trưởng ban Tuyên huấn Bộ Tư lệnh TP, cho biết: Trong hơn 2.000 thanh niên nhập ngũ đợt này có 113 đảng viên (tăng 1,32% so với đợt 1-2013), 538 thanh niên tốt nghiệp ĐH, CĐ, trung học chuyên nghiệp (tăng 2,06% so với đợt 1-2013).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm