Thủ tục hành chính phải tính theo giờ

Đó là nội dung được Bộ trưởng Bộ NN&PTNT trao đổi với các phóng viên báo đài trong cuộc họp thông báo về kết quả công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015 của Bộ NN&PTNT diễn ra tại Hà Nội.

Bộ trưởng Cao Đức Phát điều hành tại buổi họp báo thường kỳ Bộ NN&PTNT. Ảnh: Đ. TRUNG

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, chủ trương của Bộ NN&PTNT là thực hiện đồng bộ cải thiện môi trường kinh doanh tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư phát triển các chuỗi giá trị nông nghiệp cao hơn. Cắt bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, áp dụng công nghệ thông tin. Cố gắng giảm thời gian thủ tục xuống tính theo giờ, không phải là tính theo ngày.

Thời gian tới ngành nông nghiệp phấn đấu đạt mức độ tăng trưởng cao hơn, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập xóa đói giảm nghèo. Tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Theo Bộ trưởng Cao Đức Phát, hiện cơ quan này đang rà soát lại các chuỗi giá trị, thị trường hỗ trợ nông dân, nông nghiệp. Hỗ trợ nông dân các giống lúa có giá trị cao hơn ở thị trường trong nước, đông thời đáp ứng được với nhu cầu của thị trường thế giới được giá hơn. Tháo gỡ khó khăn vướng mắc về thị trường xuất khẩu, nhập khẩu tạo điều kiện cho nông sản nước ta có điều kiện bán vào các thị trường trên thế giới.

“Hiện nay các rào cản về kỹ thuật, thủ tục hành chính và để tháo gỡ phải làm cụ thể với từng thị trường như là thủy sản, trồng trọt thúc đẩy mở thị trường cho chăn nuôi nhằm mục đích đảm bảo công bằng trong thương mại. Tiếp tục nghiên cứu đề xuất những chính sách mạnh mẽ hơn nhất là trong tiêu thụ, sản xuất nông sản”, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm