Thông tin mới vụ sập công trình nhà hàng ở Cần Thơ

Đến 17 giờ chiều 3-10, thông tin với báo chí, Đại tá Huỳnh Đấu Tranh - Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ và là người trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo lực lượng công an cứu hộ, cứu nạn và xác minh nguyên nhân sự cố, cho biết: “Sự cố xảy ra khiến một công nhân tử vong và bốn công nhân khác bị thương đang cấp cứu tại BV”.

Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, công nhân tử vong là anh Trương Văn Hạn (33 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), các công nhân bị thương gồm anh Phan Văn Hiếu (35 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), Mai Bá Tấn (39 tuổi), Phan Văn Út (48 tuổi) và Kim Sen - cùng ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. Trong số các công nhân bị thương, anh Kim Sen bị thương nhẹ, riêng ba trường hợp còn lại có hai ca xuất huyết não, một ca sốc chấn thương do đa chấn thương và gãy chân phải.   

 Phó Bí thư Thành ủy Võ Thành Thống, Phạm Văn Hiểu (từ trái qua) thăm hỏi, động viên thân nhân công nhân bị thương 

 “Tôi đang kéo thanh sắt ra ngoài thì nghe một tiếng ầm, bê tông, vật liệu mù mịt không ai thấy ai. Tôi chẳng biết chuyện gì xảy ra chỉ cảm giác người đau nhức, định thần lại thấy khối bê tông đè ngang lưng mấy anh em làm chung. Mọi người lúc đó ai cũng hoảng loạn, kêu cứu rồi lúc sau tôi được anh em làm chung cứu ra ngoài chở vào BV” - anh Kim Sen kể lại giây phút kinh hoàng tai nạn xảy ra.

Theo ghi nhận của PV báo Pháp Luật TP.HCM, khoảng 50 cảnh sát cơ động đã được huy động để bảo vệ vòng ngoài. Bên trong hiện trường, bộ phận chuyên môn của Sở Xây dựng và ngành chức năng cùng cơ quan công an bắt đầu khảo sát hiện trường, đối chiếu với bản vẽ công trình để làm rõ nguyên nhân sự cố. Thời điểm này, lực lượng công an đã huy động chó nghiệp vụ để tìm kiếm xem còn nạn nhân nào bị kẹt trong đống đổ nát hay không, lực lượng cứu hộ và cứu nạn vẫn tiếp tục nạy, đẩy các khối bê tông để tìm kiếm.

Đến cuối giờ chiều lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn tích cực thực hiện công việc. 

Trao đổi qua điện thoại với PV, Đại tá Trần Văn Sáu - Trưởng Công an quận Ninh Kiều cho biết mọi việc cần làm rõ và khi có thông tin chính thức sẽ thông qua Sở TT&TT để họp báo, công bố với báo chí một cách công khai thông tin vụ việc.

Cuối giờ chiều, ông Võ Thành Thống - Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ, ông Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều đã đến BV Quân y 121 (Quân khu 9) thăm hỏi và động viên thân nhân của các gia đình có công nhân bị thương đồng thời trao tiền hỗ trợ mỗi trường hợp bị thương 2 triệu đồng, trường hợp nạn nhân tử vong 5 triệu đồng.  

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Thành Thống - Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho biết: “Trước mắt Công an quận Ninh Kiều sẽ là đầu mối để thông tin sự việc với báo chí, trong đó sẽ thông tin về sự việc xảy ra, còn nguyên nhân, trách nhiệm, hướng xử lý… vẫn phải chờ có kết luận chính thức vì việc này cần có thời gian”.

Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, dự án Khu du lịch sông Hậu tọa lạc tại Khu bãi bồi (cồn Cái Khế, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) có diện tích 9,4 ha với tổng mức đầu tư dự kiến trên 400 tỉ đồng. Dự án do Công ty CP Du lịch Sông Hậu làm chủ đầu tư. Khu du lịch này có nhiều hạng mục như khách sạn trên 210 phòng, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, khu thể thao, dịch vụ sức khỏe

Thông tin mới vụ sập công trình nhà hàng ở Cần Thơ ảnh 3

Phối cảnh công trình 

Trung tâm tiệc cưới và hội nghị quốc tế (tên gọi khác mà chủ đầu tư quảng bá trên mạng là Trung tâm công nghệ tiệc cưới và Hội nghị Hoàng Tử - PV)  là một trong các hạng mục của dự án và đây là hạng mục đầu tiên được thi công với quy mô 10 sảnh, sức chứa khoảng 5.000 người.

Theo bảng công bố thông tin dự án tại công trình, đơn vị thiết kế dự án là Công ty Cổ phần Thiết kế xây dựng CADIF và đơn vị thi công là Công ty TNHH thiết kế xây dựng thương mại Kiến Tâm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm