Tự bằng lòng là có lỗi với tiền nhân

Trong diễn văn đầy xúc động của mình, ông Thọ đã trải lòng và kêu gọi mọi người hãy tự đổi mới. “Một khi chúng ta tự mãn, tự bằng lòng, chưa làm được những gì tốt hơn nghĩa là chúng ta có lỗi với bao thế hệ đi trước; là chưa đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân hôm nay và cả những thế hệ mai sau” - ông Thọ nói.

Ông Thọ nhấn mạnh: “Chúng ta cũng đồng thời nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm để nhằm tìm ra những biện pháp khắc phục, giúp TP tiếp tục vững bước tiến lên. Với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, không e ngại và né tránh khuyết điểm. Theo ông Thọ, nếu không như thế, chúng sẽ cản trở sự đi lên của một Đà Nẵng vốn chưa lùi bước trước khó khăn bao giờ.

Ông Thọ nhắc nhở mọi người không được phép chủ quan, thỏa mãn khi tự so sánh với mình cách đây 20-30 năm hoặc 40 năm trước mà phải thẳng thắn thừa nhận về năng suất lao động, về sức cạnh tranh của nền kinh tế để thấy Đà Nẵng còn thấp thua xa nhiều TP, nhiều quốc gia trong khu vực. Để từ đó thấy cần nỗ lực và nỗ lực hơn nữa mới có thể theo kịp đà phát triển chung ấy.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ khẩn thiết kêu gọi phải tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo bồi dưỡng một thế hệ người Đà Nẵng biết kế thừa truyền thống yêu nước của cha anh. “Chúng ta phải xây dựng một thế hệ cán bộ Đà Nẵng dám nghĩ, dám làm, biết làm và dám chịu trách nhiệm, không sợ khó khăn, không né tránh, không ngại va chạm, biết dấn thân vì sự nghiệp chung và phải biết hổ thẹn khi không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình” - ông Thọ nói.

Bởi theo ông Thọ, Đà Nẵng anh hùng trong quá khứ, năng động đổi mới trong hiện tại nhất định sẽ bứt phá mạnh mẽ hơn, bền vững hơn trong tương lai. Đó là mệnh lệnh của hơn triệu người dân TP. Đó là quyết tâm sắt đá, là lời hứa thiêng liêng trước anh linh của lớp lớp thế hệ đã hy sinh trên mảnh đất này. Đó là khát khao cháy bỏng, là cam kết đầy trách nhiệm của chúng ta với đồng bào hôm nay và với muôn đời con cháu mai sau- ông Thọ mạnh mẽ nói.

 LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm