Gặp gỡ trực tuyến giữa y, bác sĩ Bệnh xá Trường Sa Lớn và gia đình

Đại tá Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện 175, đã báo cáo công tác của bệnh viện một năm qua cho các y, bác sĩ ở đảo nắm rõ. Theo Đại tá Sơn, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Bệnh viện 175 vẫn đảm bảo công tác thu dung, điều trị cho bệnh nhân. Bệnh viện đang xây dựng khoa ung bướu với 100 giường, đang xin thành lập một trung tâm cấp cứu và sẽ hợp tác toàn diện với Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM, đó là trở thành bệnh viện vệ tinh với nhiều chuyên khoa mũi nhọn, nhằm chia sẻ bớt gánh nặng quá tải cho các bệnh viện thành phố và trung ương…

Gặp gỡ trực tuyến giữa y, bác sĩ Bệnh xá Trường Sa Lớn và gia đình ảnh 1

Đại tá Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện 175 chúc tết các chiến sĩ  - y bác sĩ Bệnh xá Trường Sa Lớn. Ảnh: TÙNG SƠN

“Nhân dịp xuân về, tôi xin chúc các đồng chí nhiều sức khỏe, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước trong việc giữ vững chủ quyền và là nhiềm tự hào của Quân đội nhân dân Việt Nam”, Đại tá Nguyễn Hồng Sơn nói.

Tiếp lời, Đại úy Phan Đình Mững, Bệnh xá trưởng Bệnh xá Trường Sa Lớn hứa sẽ mãi giữ vững niềm tin nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành niệm vụ được giao.

Gặp gỡ trực tuyến giữa y, bác sĩ Bệnh xá Trường Sa Lớn và gia đình ảnh 2

Lì xì cho con em chiến sĩ. Ảnh: TÙNG SƠN

Buổi giao lưu trực tuyến còn có sự góp mặt của thành viên gia đình các chiến sĩ  - y bác sĩ. Hội trường rộn rã những tiếng gọi “bố, bố” của những đứa trẻ lâu ngày không gặp bố. Các cháu kêu mẹ phải bế lên gần màn hình tivi để xem mặt bố cho rõ.

“Bố có lên được kg nào không? 2 kg rồi! Chúc bố mạnh khỏe, năm mới như ý”, đó là nội dung trao đổi giữa gia gia đình Thiếu úy Nguyễn Đức Thắng cùng vợ là chị Lê Thị Nghệ và con gái nhỏ 3 tuổi.

Gặp gỡ trực tuyến giữa y, bác sĩ Bệnh xá Trường Sa Lớn và gia đình ảnh 3

Con gái của Đại úy Phan Đình Mững đang chỉ bố mình. Ảnh: TÙNG SƠN

Chị Trần Thị Sao Mai, vợ Thiếu úy Ngô Đức Nhật – kỹ thuật viên gây mê chia sẻ: Hai vợ chồng cưới nhau từ tháng 10-2011 nhưng đến tháng 4-2012 anh Nhật đi nhận nhiệm vụ ở Bệnh xá Trường Sa Lớn. Ngày sinh con không có chồng bên cạnh thì tủi thân chút xíu, nhưng nghĩ lại rất đỗi tự hào. Nay con gái đã được 8 tháng tuổi nhưng do ở xa (Phú Giáo, Bình Dương) nên chưa thể dẫn lên gặp được bố. “Bố cứ yên tâm công tác và trở về, ở nhà đã có các đồng đội của bố, các đồng nghiệp của em và hai bên gia đình nội ngoại đều lo lắng, chăm sóc cho mẹ con”, chị Mai bộc bạch.

Gặp gỡ trực tuyến giữa y, bác sĩ Bệnh xá Trường Sa Lớn và gia đình ảnh 4

Chị Nguyễn Thị Minh cùng con mới 2 tháng tuổi tham gia buổi gặp gỡ trực tuyến với chồng chị là Thiếu úy Nguyễn Văn Lãnh. Ảnh: TÙNG SƠN

Người vợ nào cũng chung tâm sự là năm nay ăn Tết vợ chồng xa nhau, có trống vắng nhưng sẽ rất vui vì tất cả là để bảo vệ sức khỏe nhân nhân và biển đảo quê hương, giữ sự yên bình cho tổ quốc. Họ ở nhà thay chồng chăm sóc tổ ấm để các anh vững tin thực hiện nhiệm vụ.

Buổi giao lưu, gặp gỡ ngắn ngủi nhưng nồng ấm tình thân, gẫn gũi không khoảng cách giữa đất liên và biển đảo quê hương. Những cái vẫy tay chào tạm biệt, những giọt nước mắt thương nhớ vội tan đi. Một mùa xuân mới sẽ đến mang lại sự yên bình cho tổ quốc và đoàn tụ cho những người con của tổ quốc tạm chia xa rồi sẽ trở về.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm