Để mâm cơm ngày tết của dân được an toàn

Thực hiện mong muốn của Phó Thủ tướng, lãnh đạo TP.HCM đã yêu cầu các ban ngành, đoàn thể triển khai quyết liệt những biện pháp để ngăn chặn thực phẩm bẩn lưu thông ngoài thị trường tấn công vào TP, gây hại cho người tiêu dùng. Trên tinh thần đó, các đoàn liên ngành, chuyên ngành của quận, huyện và TP đã tổ chức kiểm tra, thanh tra hoạt động sản xuất và kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm.

Ông Phan Xuân Thảo, Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM, cho biết đoàn kiểm tra chuyên ngành của chi cục và 24 trạm thú y quận, huyện luôn túc trực những điểm “nóng” vận chuyển, giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm trái phép để bắt quả tang và xử lý những trường hợp sai phạm. Lực lượng thú y của bốn trạm kiểm dịch động vật Linh Xuân, Thủ Đức, Hóc Môn, An Lạc cũng trực chiến 24/24 giờ để ngăn chặn những trường hợp tuồn thịt bẩn, thịt thối từ các tỉnh vào TP.HCM tiêu thụ dịp tết. Tâm sự với chúng tôi, ông Thảo cho biết không ít trường hợp lực lượng kiểm tra, chốt chặn đối diện với những hành động quá khích của đối tượng sai phạm. “Nhưng nhiệm vụ là trên hết. Tất cả chỉ vì mục tiêu duy nhất: Đảm bảo bữa cơm an toàn cho nhân dân TP” - ông Thảo chia sẻ.

Còn ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP.HCM, cho biết mỗi ngày đoàn liên ngành của TP đều tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhất là những đồ ăn, thức uống thông dụng trong ngày tết. “Từ cọng rau tới miếng thịt, từ con cá đến cây chả lụa, từ mứt dừa tới hột dưa…, đoàn kiểm tra liên ngành kiên quyết không để tồn tại thực phẩm tồn dư thuốc bảo vệ thực vật hoặc chứa chất cấm, chứa phụ gia độc hại… hiện diện ở thị trường. Thực phẩm có an toàn thì nền kinh tế và an ninh xã hội TP.HCM mới ổn định” - ông Hòa trải lòng.

TS-BS Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc BV Nhân dân 115 (TP.HCM), cho biết bệnh viện thỉnh thoảng tiếp nhận điều trị bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, nhất là những ngày gần tết. Người bị ngộ độc thực phẩm vừa ảnh hưởng sức khỏe, vừa làm cho cả gia đình lo lắng. Ngày tết mà như thế thì còn gì là vui. “Hy vọng với những việc làm thiết thực trong công tác quản lý ATVSTP trên địa bàn TP.HCM của những tổ chức, ban ngành, chúng tôi sẽ không còn phải điều trị những bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, nhất là trong những ngày tết Nguyên đán” - TS Phú tỏ lòng.

Nhân dân TP.HCM tin mong điều TS Phú vừa nói sẽ thành sự thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm