Đảng của nhân dân, Đảng của dân tộc

Cùng đó kết quả bầu cử Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, các thành viên cùng chủ nhiệm UBKT Trung ương cũng sẽ chính thức được công bố trước đại hội và toàn dân.

Suốt hơn một tuần qua, nhân dân cả nước đã đặt ra nhiều hy vọng và kỳ vọng, mong Đại hội XII của Đảng sẽ bầu ra được một BCH mới, tập hợp những người đủ đức, đủ tài. Đó phải là những người trung thành với lợi ích của dân tộc, đặt lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân trên lợi ích cá nhân; gắn bó mật thiết với nhân dân; liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân.

BCH chính là nơi hội tụ tinh hoa trí tuệ của dân tộc, biểu thị quan điểm đúng đắn, khoa học, phù hợp thực tế, khả thi trong việc xây dựng chủ trương, đường lối, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, cũng như hành động quyết liệt để hiện thực hóa tất cả chủ trương, đường lối, chính sách ấy vào cuộc sống.

Điều gần gũi, thiết thực nhất mà nhân dân trông đợi là phải làm sao để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Mục tiêu trước mắt (tất nhiên là cũng không dễ dàng gì) là phải làm sao để đưa thu nhập đầu người của dân ta thoát được “mức dưới trung bình của thế giới” hiện nay.

Lớn hơn, nhân dân trông đợi BCH nhiệm kỳ này sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu, giá trị kết tinh của 30 năm đổi mới; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, nhất là tập trung vào những cải cách cấp bách về thể chế để nâng cao vị thế kinh tế của Việt Nam trên trường quốc tế; “hướng tới một Việt Nam thịnh vượng, sáng tạo, công bằng và dân chủ”, như Bộ trưởng Bùi Quang Vinh gửi gắm tại đại hội này.

Và trên hết, nhân dân mong muốn Đảng ta phải tiếp tục bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc… Giữ gìn hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi những thách thức về vấn đề chủ quyền ngày càng gia tăng về phạm vi, mức độ và tính chất, trái tim của nhân dân luôn hướng về biển, đảo của Tổ quốc. Chúng ta yêu chuộng hòa bình, cần hòa bình để phát triển nhưng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ là giá trị thiêng liêng đối với bất cứ quốc gia nào, vì thế “không ai được quyền nhân nhượng về chủ quyền”, nói như Thượng tướng Võ Tiến Trung, Giám đốc Học viện Quốc phòng, khi trả lời báo chí trong những ngày diễn ra Đại hội XII của Đảng.

Chúng tôi xin mượn điều đầu tiên (trong 12 điều) mà Chủ tịch Hồ Chí Minh nói đến trong tác phẩm “Tư cách của Đảng chân chính cách mạng” xin gửi đến từng ủy viên trong BCH Trung ương XII là: “Đảng không phải là một tổ chức để làm quan phát tài. Đảng phải làm trọn nhiệm vụ giải phóng dân tộc, làm cho Tổ quốc giàu mạnh, đồng bào sung sướng”. Đảng ta đã hoàn thành một cách xuất sắc sứ mệnh giải phóng dân tộc và nhân dân đặt niềm tin vào Đảng, tin tưởng Đảng sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc hai nhiệm vụ còn lại mà Bác Hồ đã đặt ra cho Đảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm