Đà Nẵng tiếp nhận thêm bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa

Qua hai đợt trao tặng từ ông Trần Thắng, Viện đã nhận hơn 150 bản đồ và ba tập atlas do các nước phương Tây và Trung Quốc xuất bản. Các bản đồ có điểm chung là cương giới lãnh thổ Trung Quốc chỉ giới hạn đến cực nam của đảo Hải Nam, không hề có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Theo đại diện UBND TP Đà Nẵng, sắp tới TP sẽ tổ chức triển lãm các bản đồ và atlas về Hoàng Sa và Trường Sa để mọi người có thể đến tham quan, tìm hiểu.

Đà Nẵng tiếp nhận thêm bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa ảnh 1

Đại diện Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế-xã hội TP Đà Nẵng tiếp nhận bản đồTrung Hoa bưu chính dư đồ xuất bản năm 1919. Ảnh: T.TÀI

Theo TTXVN, trưa 8-1, đoàn công tác Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân đi trên chuyến tàu HQ 571 đã cập cảng quần đảo Trường Sa Lớn (huyện Trường Sa, Khánh Hòa) an toàn trong niềm vui, phấn khởi chào đón của bộ đội, nhân dân đang công tác và sinh sống trên đảo. Chuyến tàu HQ 571 không chỉ mang theo hơi ấm, tình cảm từ đất liền mà còn chở “mùa xuân” với các mặt hàng thiết yếu như gạo nếp, tiêu, lá dong, hành tỏi, măng khô… cùng những món quà của Bộ Quốc phòng, cũng như nhân dân trong cả nước gửi tặng bộ đội và nhân dân trên đảo Trường Sa Lớn đón tết cổ truyền. Ngay sau khi lên đảo Trường Sa Lớn, đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thắp hương các anh hùng liệt sĩ trên đảo.

T.TÀI - AT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm