‘Cuộc chiến’ ở Bình Dương và ‘cuộc chơi’ ở phố đi bộ

‘Cuộc chiến’ ở Bình Dương và ‘cuộc chơi’ ở phố đi bộ ảnh 1

10 tiếng đồng hồ, dưới sự hướng dẫn của lực lượng cứu hộ, bốn người thợ đào giếng ở Bình Chuẩn (thị xã Dĩ An) đã chạy đua với thời gian để cứu bé Tú Anh. Đó là cuộc chạy đua, mà như anh Trần Nguyên Phương, một trong các thợ đào giếng, nói là chưa bao giờ thấy dài như thế trong cuộc đời đào giếng của mình, một giây phút trôi qua tưởng chừng như cả tháng, ruột gan thắt lại “khi bên tai luôn vẳng tiếng khóc kêu cứu của bé”. Cuối cùng thì tất cả người dân, lực lượng chức năng đang có mặt tại hiện trường và người nhà bé Tú Anh đã cùng vỡ òa hạnh phúc trong giờ phút cứu được bé ra khỏi hố sâu nguy hiểm. Những tràng pháo tay giòn giã vang lên liên hồi. Và không ít bạn đọc đã rơi nước mắt trong giây phút chứng kiến những con người rất đỗi bình thường, mộc mạc quên mình để cứu em bé.

Cách đó chỉ một đêm trước, cũng đã rất có nhiều người đổ xô về phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) để chứng kiến cuộc hẹn xử lý nhau giữa hai cô gái. Nguyên nhân của cuộc xử lý này đơn giản chỉ vì mâu thuẫn cô này đã gọi cô kia là “mặt vuông”. Chuyện tưởng chừng hết sức nhảm nhí ấy lại trở thành một sự kiện được nhiều người chờ đợi, không ít bạn trẻ đã cùng giúp sức “share” thông tin và kích động cuộc thách đấu này trên mạng xã hội. Thế là một cuộc lộn xộn đã nhanh chóng được tạo ra ngay ở trung tâm một TP lớn nhất nước, làm chính quyền địa phương phải mất công, mất sức theo dõi, huy động nhiều lực lượng để giải tán và xử lý. Rất may là ngòi nổ của đám đông đã bị dập tắt ngay từ đầu, nếu không hậu quả sẽ rất khó lường.

Nhiều người vô cùng ngạc nhiên, không hiểu tại sao giới trẻ bây giờ lại có thể để dành thời gian, tâm trí, sức khỏe vào những chuyện nhảm nhí như thế. Tất nhiên có rất nhiều cách lý giải từ nhiều góc độ khác nhau nhưng có một lý do mà ai cũng có thể nói ngay được là “rỗi hơi quá!”. Không rỗi hơi sao được khi thay vì họ dành những thời khắc cuộc sống của mình để làm những điều có ích thì lại hò réo nhau ở một nơi công cộng và tôn nghiêm chỉ vì một câu chửi trên mạng.

Hình ảnh những con người ngày ngày dành thời gian, tâm trí làm nên giá trị cho chính bản thân mình và xã hội, như những người thợ đào giếng ngoi lên từ bùn cát, giành lại sự sống của bé Tú Anh càng khiến chúng ta thấy rằng cuộc chơi mà những bạn trẻ tạo ra ở phố đi bộ trước đó một ngày thật đáng trách biết bao!

MẠNH LÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm