Càng có công, càng phải giữ mình

Trong khi ông chánh Văn phòng TP khẳng định: “Sau khi đọc báochúng tôi mới biết thông tin về vụ việc xây dựng không phép trên. Bây giờ TP yêu cầu quận Liên Chiểu và phường Hòa Hiệp Bắc báo cáo. Trên cơ sở báo cáo, TP mới có hướng xử lý tiếp”. Chủ tịch UBND TP lại cho biết: “Vụ việc này chúng tôi đã giao cho chủ tịch UBND quận Liên Chiểu xử lý rồi. UBND TP trước đây đã có văn bản giao cho quận Liên Chiểu xử lý”.

Càng có công, càng phải giữ mình ảnh 1

Toàn cảnh biệt thự xây dựng “lụi” của tướng Thạch. Ảnh: LÊ PHI

Còn ông giám đốc Sở TN&MT cho biết tướng Thạch đã nhiều lần xin chuyển giao đất rừng thành đất ở. Như vậy vị giám đốc sở này không thể nói là không biết. Thậm chí ông giám đốc còn bày tỏ thái độ hết sức thông cảm đối với người vi phạm pháp luật: “Cần phải đặt vấn đề lại là tướng Thạch cũng có công với TP. Trước đây, ông là giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam. Ông xây dựng trước cũng mong muốn là có chỗ ở để về nghỉ ngơi cho an bình, thảnh thơi chứ chỗ đô thị nặng nề lắm”.

Qua những phát ngôn trên đây, có thể thấy chính quyền biết việc làm trái pháp luật của ông Thạch nhưng vẫn cả nể. Coi giữ tài sản nhà nước mà làm ngơ cho người ta ngang nhiên chiếm dụng, cầm cân nảy mực mà để cho người ta vi phạm pháp luật trắng trợn.

Riêng đối với ông Phan Như Thạch, một ông tướng từng đứng đầu công an một tỉnh mà lại chiếm đất rừng rồi bán đất rừng và xây biệt thự không phép như vậy, các cơ quan có thẩm quyền của Đảng và Nhà nước cần xem xét xử lý về mặt đảng, thậm chí hạ bậc quân hàm đối với ông này để làm gương cho những người khác.

Thời gian gần đây có nhiều cán bộ cấp cao khai man thành tích hoặc lợi dụng vị trí được Đảng, Nhà nước giao phó tìm cách vơ vét nhà, đất, chiếm nhà công vụ, lấn chiếm đất đai, xây biệt thự lớn không phép v.v… (chỉ được phát hiện sau khi về hưu), làm xói mòn niềm tin của dân. Những việc làm như thế thật đáng xấu hổ, không phải chỉ đối với các cá nhân đó mà còn đối với nền hành chính nước nhà.

Tại sao lại có một bộ phận cán bộ coi nhẹ danh dự cá nhân, danh dự đảng viên như thế? Nếu cứ để đến khi họ về hưu hoặc bị báo chí phanh phui, bóc trần ra mới hiện nguyên hình quan tham thì chỉ làm cho niềm tin của người dân thêm xói mòn.        

GS NGUYỄN MINH THUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm