17.000 lô chứ có phải 17 lô đâu!

Điều đáng nói là các ban này không thừa nhận việc giấu đất mà biện minh do thống kê chưa sát thực tế, chưa nắm hết số lô…

Xin lưu ý ở đây là 17.000 lô đất bị “lọt sổ” chứ không phải 17 lô, cho nên với lý do trên thì đến cả đứa trẻ con cũng không tin dù được phỉnh kẹo. Làm gì có chuyện những ông làm quy hoạch, quản lý đất đai hết sức tinh tường của TP Đà Nẵng lại để “lọt sổ” thống kê lên tới chừng ấy!

Thiệt hại kinh tế mà các ban này gây ra cho TP hết sức lớn. Hằng năm TP vẫn phải rót ngân sách về để làm tiếp các khu tái định cư, đồng thời phải trích ngân sách hỗ trợ cho dân giải tỏa hàng chục tỉ đồng để đi thuê chỗ ở. Đó là chưa nói đến những thiệt hại vô hình về uy tín của chính quyền đối với chính cuộc sống của người dân TP mình, vì Đà Nẵng được biết đến với những người lãnh đạo thẳng thắn, những cán bộ tận tâm với công việc, hết lòng phụng sự nhân dân mình. Và sự thật là rất khó lý giải đối với công luận, nhất là nhân dân TP Đà Nẵng tại sao lý do này lại có thể tồn tại.

Trong một cuộc họp gần đây, các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đã không ít lần yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự những cá nhân liên quan đến vụ việc này. Điều đó cho thấy mức độ tác hại mà những người đại biểu nhân dân có thể cảm nhận được từ sự vụ trên. Tuy nhiên, từ đó đến nay sự vụ trên vẫn chỉ được nhắc lại trong các cuộc họp và chưa có một động thái mạnh đáng kể nào đối với các sai phạm liên quan.

Và nếu thật sự không quy trách nhiệm và xử lý tới nơi tới chốn những cán bộ đã để xảy ra sự cố trên thì có lẽ những lời trút bỏ tâm can của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ trước hàng ngàn cán bộ, người dân TP trong lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng TP về sự quyết liệt trước những điều đi ngược lại lợi ích của nhân dân, về quyết tâm tiến lên của TP Đà Nẵng sẽ bị ngờ vực.

LÊ HOÀNG SA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm