Thành ủy Hà Nội chỉ giới thiệu Tướng Chung ứng cử chủ tịch TP

“Một trong những nhiệm vụ trọng tâm tại kỳ họp này là kiện toàn chức danh chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ tới” - ông Nghị nói. Trước đó theo nguyện vọng cá nhân, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP, đã có đơn xin thôi việc và đã được Bộ Chính trị và Chính phủ đồng ý. Ông Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, được giới thiệu bầu giữ chức chủ tịch thay ông Nguyễn Thế Thảo. Hiện tại ông Chung là người duy nhất được Thành ủy Hà Nội giới thiệu để ứng cử chức vụ trên.

Ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị.

Tới dự và phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: “Hà Nội 10 triệu dân rồi. Đất rộng, người đông, đơn vị hành chính lớn, địa bàn Hà Nội có vai trò quan trọng trong cả vùng, trong cả nước. Hà Nội phải bay lên như thế nào trong thế kỷ tới…”.

Đánh giá cao những thành tựu của Hà Nội trong thời gian qua, tuy nhiên chủ tịch Quốc hội vẫn lưu ý Hà Nội còn nhiều khó khăn, thách thức vì thế cần phải tập trung triển khai ngay một số nhiệm vụ chính: Tiếp tục triển khai kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, giải quyết hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa; rà soát đánh giá kết quả thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế xã hội đến năm 2020 định hướng 2030, quy hoạch chung thủ đô tầm nhìn 2050, triển khai luật thủ đô, đặc biệt đẩy nhanh liên kết vùng thủ đô; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, phải coi đây là lĩnh vực đi đầu, trên cơ sở đó tạo điều kiện nâng cao chất lượng công việc, khắc phục hạn chế thiếu sót; Đồng thời đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hơn hiệu quả hoạt động của HĐND, đổi mới nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri, chất lượng giám sát, chất vấn…

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết tới đây Hà Nội và TP.HCM sẽ nâng số ĐB HĐND từ 95 lên 105 đại biểu, cũng như tăng số lượng phó chủ tịch và các ban HĐND, vì thế càng đòi hỏi chất lượng hoạt động của HĐND phải tăng lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm