Thanh tra giao thông “đo” độ lỳ với xe chở quá tải

Lực lượng thanh tra giao thông Vĩnh Long trực chiến nguyên đêm để “canh” xe quá tải.

Trưa 24-5, xe đầu kéo (BKS 63C-034.89) nằm trong công trường thi công Trung tâm thương mại Lotte Mart Cần Thơ (số 84 Mậu Thân, phường An Hoà, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) kéo theorơ-moocchở 50 thanh cừ larsen dài trên 18m.

Khoảng 18 giờ chiều cùng ngày xe nói trên rời khỏi công trường lưu thông qua một số tuyến đường nội ô quận Ninh Kiều rồi đi qua nút giao IC3 để vào đường dẫn cầu Cần Thơ và đi về hướng Vĩnh Long.
Khi lưu thông trên tuyến QL1A và chỉ còn cách trạm cân tải trọng xe lưu động của Thanh tra giao thông (Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long) chừng hơn 1km thì xe này bất ngờ rẻ vào KCN Hòa Phú và đậu xe ở đây.

Đến khoảng 22h ngày 24-5, lực lượng Thanh tra giao thông (Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long) nhận được tin báo về xe chở quá tải nói trên và đã có mặt tại hiện trường. Thời điểm này tài xế đã khóa cửa cabin xe và bỏ đi nơi khác đến tận chiều tối 25-5 vẫn không xuất hiện.

Xe chở quá tải.

Từ 22h đêm 24-5 đến tận gần 16h chiều 25-5, lực lượng thanh tra giao thông vẫn cắt cử lực lượng trực tại vị trí xe chở quá tải nói trên để chờ tài xế đến làm việc. Cuối cùng người chủ xe đầu kéo cũng đến để đưa xe đi cân, còn tài xế vẫn không rõ tung tích.

Kết quả cân xe cho thấy, xe chở quá tải trên hơn 101% trọng lượng hàng hóa cho phép chuyên chở. Phía Thanh tra giao thông Vĩnh Long cho biết tổng xác xe trên 20,7 tấn và hàng hóa được chở chỉ 32 tấn và tổng cộng xe này là 53 tấn nhưng ghi nhận khi cân cho thấy tổng trọng lượng xe lên đến trên 85,3 tấn. Lực lượng thanh tra giao thông cho biết theo kiểm định thì rơ-mooc chỉ có chiều dài 14,5m, (thực tế đo lại dài đến trên 18,1m). Thanh tra giao thông cũng phát hiện đoạn giữa rơ-mooc có thể dịch chuyển để thu ngắn hoặc kéo dài ra thêm. Qua kiểm tra, sổ đăng kiểm của rơ-mooc bị CSGT tạm giữ do vi phạm trước đó (ngày 16-5) nhưng chủ xe vẫn đưa phương tiện vào lưu thông.

Kết quả cân tải trọng xe “khủng”.

Vụ việc trên phải đích thân Giám đốc Sở GTVT Vĩnh Long Trần Hoàng Tựu trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.