TAND tỉnh rút công văn xin ngưng dùng xăng E5 cho xe công vụ

Ngày 30-3, theo tin từ TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đơn vị này đã có công văn gửi UBND tỉnh đề nghị xin rút lại công văn đã gửi trước đó một tuần, liên quan tới việc sử dụng nhiên liệu xăng sinh học E5 cho các xe công vụ.

Cụ thể, ngày 23-3, Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có công văn số 103 gửi UBND tỉnh đề nghị cho phép tòa tỉnh thôi sử dụng loại xăng sinh học E5 đối với xe ô tô, mô tô của đơn vị này trong quá trình thi hành công vụ.

 Ảnh minh họa

Lý do từ tháng 1-2015 tòa đã thực hiện quyết định của tỉnh về việc quy định sử dụng xăng sinh học-E5 đối với tất cả các loại xe ô tô, mô tô thuộc nhà nước quản lý trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tuy nhiên, sau khi triển khai thực hiện, tòa thấy rằng loại xăng E5 không phù hợp với thiết kế, động cơ của xe ô tô, mô tô hiện có, không bảo đảm an toàn cho động cơ xe, dễ dẫn đến hư hỏng bất thường. Vì vậy, tòa đề nghị tỉnh cho phép đơn vị này tiếp tục sử dụng loại nhiên liệu truyền thống là xăng A92, A95 đối với các loại xe công vụ của tòa.

Trong công văn mới đây, tòa cho hay qua kiểm tra lại, những sự cố kỹ thuật liên quan đến hư hỏng máy móc không phải do xăng E5 gây ra. Vì thế, TAND tỉnh đã tiếp tục sử dụng xăng E5 như chủ trương chung.             

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm