Tân Bí thư Hà Nội kiểm tra nhà ga, bến xe phục vụ dân trở lại sau Tết

“Các địa phương phải có trách nhiệm cùng ngành đường sắt khắc phục hiện trạng đường ngang, ném đá lên tàu. Không thể chấp nhận tàu dịch vụ mà cửa sổ phải chắn lưới sắt để bảo vệ hành khách khỏi bị ném đá…”, ông Hải nói.

Đánh giá cao công tác phục vụ hành khách đi lại từ trước tết đến nay của các bên xe, nhà ga, Phó Thủ tướng, Bí thư Thành uỷ Hà Nội yêu cầu các đơn vị trên tiếp tập trung thực hiện kế hoạch phục đã đề ra. Trong đó đặc biệt đảm bảo vấn đề an ninh trật tự, không để hiện tượng tăng giá vé, chèo kéo, trộm cắp, móc túi…

“Còn 3 ngày nữa sẽ kết thúc kỳ nghỉ Tết, người dân sẽ trở lại nơi làm việc, đổ dồn về Hà Nội cũng như từ Hà Nội trung chuyển đi các tỉnh thành trong cả nước. Vì vậy các bến xe, nhà ga trên địa bàn cần phải đảm bảo cho bà con đi lại an toàn nhất, lưu lại ấn tượng tốt đẹp nhất về Hà Nội cho người dân…”, ông Hải nói.

 
 Phó Thủ tướng, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải thân mật chúc Tết hành khách đi tàu trong dịp năm mới. Ảnh: Trọng Phú

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng nhấn mạnh trong điều kiện kết cấu hạ tầng các bến tàu xe, nhà ga, đường sá… của đất nước còn có hạn, thì việc nâng cao chất lượng quản lý, tổ chức phân luồng giao thông tốt, nâng cao ý thức tuân thủ luật pháp… sẽ góp phần đáp ứng phục vụ người dân một cách tốt hơn. Muốn làm điều này trước hết từ đội ngũ lãnh đạo, cán bộ ngành giao thông phải thay đổi nhận thức, thực hiện trước tiên.

“Như vừa qua ngành đường sắt đã cùng với các địa phương vào cuộc đã hạn chế hiện trạng đường ngang, hiện tượng ném đá lên tàu… Và điều này cần phải tiếp tục phát huy hơn nữa”, ông Hải nói.

 

Ông Hải cũng yêu cầu các sở ngành của Hà Nội phải coi giao thông như trách nhiệm của ngành mình, lĩnh vực của mình để phục vụ người dân đi lại tốt nhất, thông qua đó nâng cao hình ảnh của Hà Nội trong mắt người dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Theo báo cáo của Ga Hà Nội, từ ngày 6 đến 14-2, nhà ga đã chuẩn bị 483 đoàn tàu, trong đó 216 đoàn tàu Thống Nhất để phục vụ gần 9 vạn hành khách đi lại dịp tết. Riêng từ ngày 11 đến 25-2, ga Hà Nội sẽ chuẩn bị đón tiễn 300 đôi tàu phục vụ hơn 3,1 vạn hành khách đi lại. 

 Phó Thủ tướng, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải thân mật chúc Tết hành khách trong dịp năm mới. Ảnh: Trọng Phú

 

Tổng công ty vận tải Hà Nội cũng cho biết lượng khách đi lại trong ba ngày tới sẽ tăng khoảng 30-50% so với ngày thường, đặc biệt là từ chiều ngày 13-2 (tức mùng 6 Tết), lượng hành khách sẽ tập trung nhiều hơn để đi các tuyến đường dài Sài Gòn, Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột, và trở về từ các tỉnh từ Vinh trở ra. Theo đó, các bến xe của Hà Nội đã tập trung tăng cường thêm hơn 2.300 chuyến xe để đưa đón hành khách đi lại…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm