Tái sử dụng nguồn nước thải Nhiêu Lộc - Thị Nghè

UBND TP.HCM đã đề nghị Ngân hàng Thế giới (WB) nghiên cứu giúp TP về việc tái sử dụng nguồn nước sau khi xử lý của Nhà máy xử lý nước thải Nhiêu Lộc - Thị Nghè (thuộc Dự án Vệ sinh môi trường TP) để đảm bảo cho sự phát triển bền vững của TP.

Về việc xác định lại quy chuẩn nước sau khi qua xử lý của Nhà máy Nhiêu Lộc - Thị Nghè theo yêu cầu của WB, theo Trung tâm Chống ngập nước TP, tại cuộc họp ngày 17-1 Sở TN&MT TP đã khẳng định tiêu chuẩn nước thải sau xử lý của nhà máy sẽ là loại A và Sở sẽ cung cấp các cơ sở dữ liệu chính thức về vấn đề này cho WB. Theo quyết định phê duyệt của UBND TP, Nhà máy xử lý nước thải Nhiêu Lộc - Thị Nghè sẽ đặt tại phường Thạnh Mỹ Lợi (quận 2), có nhiệm vụ thu gom và xử lý nước thải cho lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè, quận 2 và một phần quận 9.

Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Chống ngập, Dự án Vệ sinh môi trường TP có tổng mức đầu tư hơn 486 triệu USD, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2014-2019. Trong đó, chi phí đền bù giải phóng mặt bằng (40,67 ha tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) khoảng 21 triệu USD, tương đương 437,388 tỉ đồng.

TRUNG THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm