Sẽ xây hồ trữ nước sinh hoạt cho TP.HCM

Ngoài tác dụng chống ngập, giảm lũ, các hồ này còn có nhiệm vụ trữ nước để cấp nước sinh hoạt cho TP, góp phần đẩy mặn, pha loãng nguồn nước ô nhiễm trên sông Sài Gòn” - tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết.        

Theo Sở NN&PTNT, tình trạng nhiễm mặn trên sông Sài Gòn ngày càng tăng cao. Lưu lượng nước xả từ hồ Dầu Tiếng, hồ Trị An không thể đáp ứng nhu cầu đẩy mặn cho sông Sài Gòn. Tuy nhiên, hiện trên dòng chính sông Sài Gòn và Đồng Nai chưa có công trình ngăn triều nào được (hoặc sẽ) thực hiện theo quy hoạch để góp phần ngăn mặn.

“Ngoài nhiễm mặn, sông Sài Gòn và Đồng Nai còn đang bị ô nhiễm nặng bởi nguồn nước sinh hoạt và nước thải từ các nhà máy, khu công nghiệp của TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh. Vì thế, việc xây dựng các hồ điều tiết, hồ điều hòa tại các vùng ven nhằm đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt cho hàng triệu người dân TP là hết sức cần thiết” - Sở NN&PTNT cho biết.

Ngoài ra, UBND TP còn chỉ đạo các sở, ngành nghiên cứu phương án khai thác nguồn nước từ hồ Dầu Tiếng - Phước Hòa và hồ Trị An để bổ sung nguồn cấp nước cho TP.

TRUNG THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm