Sập cầu treo ở Lai Châu, 8 người thiệt mạng.

Đến thời điểm 14 giờ cùng ngày, ông Đoàn Đức Long – Giám đốc sở Giao thông vận tải tỉnh Lai Châu đã xác định có 8 người thiệt mạng trong vụ sập cầu này. 7 người chết tại chỗ, 1 người thiệt mạng khi vừa chuyển lên viện cấp cứu.

Sự việc xảy ra tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình khi một đám người đang đi đưa tang qua chiếc cầu. Chiếc cầu này bắt qua một con suối, bên dưới sâu 9m có nhiều đá tảng, đá hộc lởm chởm nên khi đoàn người đi được khoảng 20m thì bất ngờ đứt cáp, hàng chục người rơi xuống đã tử vong tại chỗ và bị thương nặng.

 

Chiếc cầu treo nơi xảy ra sự việc. Ảnh: CTV

Nguyên nhân sự việc, theo ông ông Nguyễn Khắc Chử - Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu là do tải trọng khá lớn khiến cáp neo tăng đơ cố định ở cầu bị đứt một bên làm hầu hết mọi người bị rơi xuống, một số người nhanh tay bám vào thành cầu nên may mắn thoát chết. Chiếc cầu treo này thiết kế chịu lực chỉ khoảng 1,5 tấn nhưng thời điểm xảy ra có khoảng 40 người đi lên trên.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và người dân đã nhanh chóng đưa những người bị thương lên Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Đường, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cấp cứu. "Còn những người không may tử vong chúng tôi đã đưa thi hài về các gia đình để lo thủ tục mai táng. Trước mắt, tỉnh và huyện hỗ trợ gia đình người chết 7 triệu đồng và những người bị thương 2,7 triệu đồng" – ông Chử cho biết.

Được biết cây cầu treo dài 54m này mới được khánh thành đưa vào sử dụng được hơn 1 năm. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ sự sự việc

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm