Quảng Nam: Lại bắt được tài xế dùng bằng lái xe giả

Theo Thiếu tá Nguyễn Duy Phương (Trưởng trạm CSGT huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cho biết khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, trong lúc tuần tra trên tuyến quốc lộ 1A xã Bình Phục, huyện Thăng Bình) thì Tổ CSGT đã phát hiện một ô tô mang BKS 92A-029.26 có dấu hiệu vi phạm giao thông. Qua kiểm tra giấy phép, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã phát hiện tài xế xe đang sử dụng bằng lái xe giả để điều khiển xe nói trên.

Nguyễn Huy Bình (SN 1988, ngụ TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) sử dụng bằng lái xe giả và bị bắt. Ảnh: Quang Nam 

Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã tạm giữ xe và yêu cầu tài xế viết bản tường trình sự việc. Theo đó, tài xế tên Nguyễn Huy Bình (SN 1988, ngụ TP Hội An, tỉnh Quảng Nam). Theo như khai nhận của Bình, tháng 2-2015, Bình đã mua một giấy phép lái xe giả từ một người tên H. (trú Hội An) và sử dụng cho đến khi bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Bằng lái xe giả bị CSGT huyện Thăng Bình tạm giữ. Ảnh: Quang Nam

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra theo thẩm quyền. Được biết, chỉ trong vòng một tháng gần đây, Tổ CSGT huyện Thăng Bình đã phát hiện nhiều vụ tài xế sử dụng bằng giả để điều khiển phương tiện giao thông. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm