Quảng Nam: Công bố thành lập thị xã Điện Bàn

Ông Lê Trí Thanh (Chủ tịch UBND huyện Điện Bàn) cho biết, huyện chính thức được công nhận là thị xã. Ảnh: LÊ PHI 

Ông Lê Trí Thanh (Chủ tịch UBND huyện Điện Bàn) cho biết: Ngày 11-3-2015, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ra nghị quyết cho phép huyện lên thành thị xã trên cơ sở toàn bộ 21.471 ha diện tích tự nhiên cùng trên 229.000 nhân khẩu.  

Ngoài ra, thị xã Điện Bàn sẽ nâng cấp bảy xã lên thành bảy phường, gồm: Vĩnh Điện, Điện An, Điện Ngọc, Điện Nam Bắc, Điện Nam Trung, Điện Nam Đông và Điện Dương. 

Như vậy, thị xã Điện Bàn sẽ có 20 đơn vị hành chính cấp dưới. Bình quân thu nhập của người dân đạt 39 triệu đồng/người/năm 2014 và ước đạt trên 44 triệu/người/năm 2015.

Ông Thanh cho biết, nhân niềm vui huyện được lên đô thị, chính quyền đã quyết định hỗ trợ một phần kinh phí để người dân vui chơi. “Dân số của thị xã rất đông, chính vì vậy chúng tôi quyết định hỗ trợ cho các địa phương 2 tỉ đồng để người dân vui chơi, tính bình quân mỗi hộ gia đình là 30.000 đồng. Đây là số tiền chúng tôi huy động được từ các doanh nghiệp con em địa phương”, ông Thanh cho hay.

Cũng theo ông Thanh, năm 2015 thị xã sẽ phấn đấu đưa tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,19% và cận nghèo 4,1%.

Theo ông Thanh, thị xã Điện Bàn sẽ tổ chức lại hệ thống an ninh và sẽ mạnh tay trấn áp tội phạm vùng giáp ranh với TP Đà Nẵng vốn hết sức nhức nhối, số án hình sự cao nhất tỉnh. Ngoài ra, sẽ tăng cường đào tạo thanh niên nông dân để tham gia đội ngũ công nhân làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn huyện và TP Đà Nẵng.

Được biết, tối cùng ngày, UBND huyện Điện Bàn cũng sẽ chính thức kỉ niệm 40 năm ngày giải phóng và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các cơ quan trung ương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm