Quận 1 (TP.HCM): Trên 90% bản vẽ nhà đất phải làm lại

Nguyên nhân của tình trạng trên là do các công ty đo vẽ theo lời của chủ nhà còn khi cơ quan chức năng xuống kiểm tra lại phải đo vẽ dựa trên thực trạng hoặc chủ quyền trước đó đã công nhận.

Ông Khoa cũng cho hay năm 2011, quận này đã nhận vào hơn 8.200 hồ sơ nhà, đất nhưng chỉ có 17 trường hợp bị trễ hẹn. Các trường hợp này đều đã nhận được thư xin lỗi của trưởng phòng TN&MT và chủ tịch UBND quận.

Theo ông Khoa, “Nhà nước nên đơn giản hóa các nghĩa vụ tài chính về đất đai vì các quy định hiện nay quá phức tạp, chẳng những gây khó khăn cho người dân và cơ quan quản lý mà còn tạo ra kẽ hở cho sự nhũng nhiễu” - ông Khoa kiến nghị.

Theo đánh giá của đoàn khảo sát, quận 1 là đơn vị chủ động thực hiện tốt việc áp dụng công nghệ thông tin vào CCHC. Trong đó nổi bật là việc áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và thu thuế trên địa bàn quận. Đại diện Chi cục Thuế quận 1 cho biết việc nối mạng với các phòng TN&MT và Kinh tế đã giúp ngành thuế làm tốt công tác thu và quản lý thuế thời gian qua. Từ mức thu thuế gần 1.000 tỉ đồng vào năm 2007, đến năm 2011, quận này dẫn đầu toàn TP với tổng mức thu lên tới trên 4.000 tỉ đồng. Hiện có khoảng 5.000/9.000 doanh nghiệp trên địa bàn quận đang thực hiện việc kê khai thuế qua mạng. Việc này giúp cho doanh nghiệp bớt phải đi lại mà bộ máy cơ quan thuế cũng không phải tốn nhiều nhân lực.

N.NAM 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm