Phụ huynh đi đón con hãy cẩn thận... trước cổng trường

Sáng 1-9, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67), Công an TP.HCM đã có thông báo, yêu cầu như trên.

Theo PC67, trên đây là một trong nhiều biện pháp để thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn trong dịp lễ 2-9, lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 và những tháng cuối năm 2015. Trọng tâm của các giải pháp này là thực hiện cao điểm tuyên truyền và xử lý vi phạm giao thông.
Theo đó, trong dịp khai giảng năm học 2015-2016, CSGT sẽ phối hợp tuyên truyền đến các học sinh, sinh viên, cán bộ giáo viên, phụ huynh… Đặc biệt nhắc nhở phụ huynh chú trọng đội mũ bảo hiểm (đúng quy cách, đảm bảo chất lượng) cho con ngồi trên mô tô, xe gắn máy và xe đạp máy.
PC67 cũng cho biết sẽ tăng cường phối hợp tổ chức, điều tiết giao thông và huy động tối đa lực lượng, bao gồm cả nữ CSGT tham gia điều hòa, phân luồng giao thông vào thời điểm diễn ra các hoạt động lễ hội kỷ niệm Lễ Quốc khánh 2-9.

Phụ huynh đi đón con hãy cẩn thận... trước cổng trường ảnh 2

Tổ CSGT Thủ Đức đang xử phạt việc trẻ em không đội mũ bảo hiểm khi đi trên xe máy. Ảnh chụp ngày 10-4 - Ảnh: Phước Tĩnh

Ngoài ra, PC67 cũng siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn, đặc biệt ở các bến cảng, kho hàng, nhà ga, bến xe… yêu cầu đội ngũ tài xế lái xe chấp hành nghiêm pháp luật khi tham gia giao thông. 

Phụ huynh đi xe máy thường xuyên không đội mũ bảo hiểm cho con - Ảnh Phước Tĩnh 

“Tuyệt đối không để phát sinh tình trạng xe chở hàng quá tải, rơi hàng hóa gây mất an toàn, tình trạng xe dù, bến cóc hay tranh giành, lôi kéo khách” – PC67 yêu cầu đến các Đội, Trạm và các đơn vị trực thuộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm